Monday, April 12, 2010

นปช.เคลื่อนขบวนแห่ศพเสื้อแดงทั่วกรุงแล้ว

นปช.เคลื่อนขบวนแห่ศพเสื้อแดงทั่วกรุงแล้ว



คมชัดลึก :แกนนำนปช.เริ่มเคลื่อนขบวนแห่ศพคนเสื้อแดงที่เสียชีวิต ไปทั่วกรุงเทพแล้ว






(12เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 09.30 น.ที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าได้มีการเตรียมขบวนแห่ศพกลุ่มคนเสื้อแดงที่เสียชีวิตจากการสลายม็อบเไปทั่วกรุงเทพ โดยแต่ละโลงถูกนำขึ้นรถกระบะโดยมีธงชาติคลุม มีรูปผู้เสียชีวิต ซึ่งนายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำเสื้อแดง ขึ้นบนเวทีประกาศให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าร่วมขบวนและให้บางส่วนปักหลักยึดพื้นที่การชุมนุมที่สะพานผ่านฟ้าไว้ 
 อย่างไรก็ตามการแห่ศพดังกล่าวนายจรัญ ดิษฐาภิชัย แกนนำเสื้อแดง ได้ทำความเข้าใจกับผู้ชุมนุมว่า การแห่ศพทั่วโลกก็ทำถือเป็นการยกย่องผู้เสียชีวิต ไม่ต้องคิดอะไรมาก
 โดยขณะนี้มีการเตรียมรถเครื่องเสียงหกล้อ 2 คัน พร้อมจักรยานยนตร์เตรียมนำขบวนซึ่งมีคาดว่าการแห่ศพดังกล่าวอาจไปในสถานที่ที่เป็นสัญญลักษณ์ของรัฐบาลเช่นพรรคประชาธิปัตย์แต่ยังไม่มีการยืนยันจากแกนนำ
 สำหรับที่อนุสาวรีย์มีสองศพที่อยู่ในโรงติดแอร์ที่เหลือเป็นโรงเปล่าสีแดง ขณะที่ผู้ชุมนุมเสื้อแดงกระจายเต็มถนนราชดำเนิน โดยบนเวทีได้มีการจัดรายการสนทนาข่าวโดยมีนายประแสง มงคลศิริ นายสมคิด บานไธสง ส.ส.เพื่อไทยร่วมดำเนินรายการ ส่วนแกนนำที่อยู่ที่เวทีสะพานผ่านฟ้ามีนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ นายอริสมัตน์ พงษ์เรืองรอง
 
 








ข่าวที่เกี่ยวข้อง5พรรคยื่นปชป.แก้รธน.1-2ด.แล้วยุบสภา แห่โพสต์ภาพชายชุดดำถือM16ช่วงปะทะ กก.สิทธิ์ฯยังหวังรัฐบาลเจรจากับเสื้อแดง ทหารกลับกรมเหลือแค่รปภ.สถานที่สำคัญ "กอร์ปศักดิ์"รอคนเสื้อแดงตอบรับเจรจา

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive