Thursday, May 27, 2010

ออกหมายจับเพิ่ม115รายร่วมเผาศาลากลางอุบล

ออกหมายจับเพิ่ม115รายร่วมเผาศาลากลางอุบล



คมชัดลึก : ผู้การฯอุบลราชธานีออกหมายจับเพิ่มอีก 115 รายร่วมเผาศาลากลาง รวมผู้ต้องหาทั้งสิ้น 242 ราย ล่าสุดตามจับได้เพิ่มอีก 2 หลังพร้อมยึดรถที่ใช้ในการก่อเหตุรวม 6 คัน






 เมื่อเวลา 16.10 น.วันนี้ (27 พ.ค.) ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.อุบลราชธานี พล.ต.ต.สมพงษ์ ทองวีระประเสริฐ ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี ได้แถลงข่าวผลการจับกุมผู้ต้องหาคดีร่วมกันบุกรุกสถานที่ราชการเข้าไปวางเพลิงเผาศาลากลาง จังหวัด เมื่อวันที่ 19  พ.ค.ที่ผ่านมา โดยในวันนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุรายสำคัญ คือ นายธีรวัฒน์ สัจสุวรรณ  อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ 13 ต.กุดลาด อ.เมือง จ.อุบลราชธานี และนายเอ (นามสมมติ)  อายุ 15 ปี โดยกล่าวหาว่า  ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่น ซึ่งเป็นโรงเรือนอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน , มั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป โดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือกระทำอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองฯ
 จากการสอบสวน  ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่า ได้ร่วมกันกับ นายนบพา จารย์เขื่อง และผู้ต้องหาจำนวนมากที่หลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับไว้บางส่วนแล้ว บุกรุกเข้าไปวางเพลิงศาลากลาง จ.อุบลราชธานี  รวมทั้งก่อเหตุรวมกันเผายางตามสถานที่ต่างๆ ในพื้นที่หลายแห่ง
 นอกจากนี้ ตำรวจยังได้ทำการยึดยานพาหนะที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้ใช้ในการกระทำผิดในวันเกิดเหตุได้จำนวน 6 คัน เป็นรถยนต์บรรทุก 10 ล้อ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ยี่ห้อ อีซูซุ สีเหลือง 1 คันและรถยนต์กระบะอีก 6 คัน
 ส่วนความคืบหน้าทางคดี ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี  กล่าวว่า กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดได้ทำการสนธิกำลังทุกฝ่ายบูรณาการณ์ร่วมกัน เพื่อระดมทำการสืบสวนสอบสวนขยายผลนำตัวผู้กำระทำผิดที่ร่วมกันวางเพลิงเผาศาลากลาง  และมั่วสุ่มก่อความวุ่นวายต่างๆ ที่เป็นความผิดตามกฎหมาย  ตามคำสั่งของ พล.ต.ท.เดชาวัต รามสมภพ ผบช.ภ.3 รวมรวมพยานหลักฐานเพื่อนำเสนอศาลจังหวัดอุบลราชธานีขออนุมัติหมายจับมาดำเนินคดีตามกฎหมาย
 โดยผลการปฏิบัติการมีดังนี้คือ ออกหมายจับ โดยรู้ชื่อจำนวน 40 ราย จับได้แล้ว 22 ราย ยังจับไม่ได้ 18 ราย , ออกหมายจับแต่ยังไม่รู้ชื่อ 81 ราย และออกหมายจับในวันนี้ (27 พ.ค.53) เพิ่มอีก 115  ราย มอบตัว 3 ราย อายัดตัว 6 ราย  รวมผู้ต้องหาทั้งหมด 242 ราย
 








ข่าวที่เกี่ยวข้องรวบดีเจแดงร่วมเผาศาลากลางศาลไม่ให้ประกันตัวปทีปตั้งจุมพลสอบ4ผู้บังคับการปล่อยเผาศาลากลาง181อปท.อุดรร้องมท.ทบทวนคำสั่งย้ายผู้ว่าฯปทีปรับลูกมหาดไทยเด้ง4ผบก.จว.ตามพ่อเมืองหมอแนะวิธีอยู่อย่างสุขในยุคเครียดครองเมือง

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive