Tuesday, May 4, 2010

เจ้าอาวาสวัดดังรุดช่วยเหลืออดีตเศรษฐีนีสองแควตกอับ

เจ้าอาวาสวัดดังรุดช่วยเหลืออดีตเศรษฐีนีสองแควตกอับ



คมชัดลึก : เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะและเจ้าอาวาสวัดบึงกระดาน อ.เมืองพิษณุโลก เข้าช่วยเหลืออดีตเศรษฐีเฒ่าตกอับ






เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 4 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ที่ 2 ต.ดอนทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ว่ามีแม่เฒ่าถูกทอดทิ้งอยู่ตามลำพัง และมีชีวิตอย่างน่าเวทนา จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ อ.เมืองพิษณุโลก และพระครูเกษมวาปีพิสัย เจ้าอาวาสวัดบึงกระดาน เจ้าคณะตำบลดอนทอง เขต 1 อ.เมืองพิษณุโลก ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียวแบ่งเป็นบ้านเช่า
 พบนางล้วม สุขขวัญ อายุ 82 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 หมู่ 2 ต.ดอนทอง อ.เมืองพิษณุโลก ซึ่งพิการเดินไม่ได้นั่งอยู่ภายในบ้านเช่าโดยมี นางมะลิ อุษาจันทรากุล อายุ 60 ปี บุตรสาว คอยดูแลอย่างใกล้ชิด ในเบื้องต้นพระครูสิทธิธรรมวิภัช พร้อมด้วยพระครูเกษมวาปีพิสัย ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภค ยารักษาโรคและเงินจำนวนหนึ่งมอบให้เพื่อให้การช่วยเหลือเบื้องต้น
 นางล้วม แม่เฒ่าดังกล่าวเล่าให้ฟังว่าทั้งน้ำตาว่า เมื่อก่อนนี้ตนและสามีซึ่งเสียชีวิตไปนานหลายปีแล้วมีธุรกิจเปิดโรงสีข้าวอยู่ในตำบลดอนทอง และมีฐานะอยู่ในขั้นระดับเศรษฐีเลยทีเดียว แต่ต่อมาเมื่อสามีคู่ชีวิตเกิดเสียชีวิตตนพร้อมกับบุตรจำนวน 2 คน ได้ดูแลโรงสีข้าวเองแต่เกิดภาวะเศรษฐกิจไม่มีทำให้ต้องนำโรงสีข้าวพร้อมทั้งที่ดินและบ้านพักที่มีอยู่ไปจำนองกับธนาคารแต่ธุรกิจไม่ดีจึงทำให้ไม่มีเงินไปไถ่ถอนจนถูกธนาคารยึดทรัพย์สินไปทั้งหมดทำให้ไม่มีที่อาศัยจนต้องมาเช่าบ้านอยู่ตามลำพังกับลูกสาวซึ่งมีฐานะยากจน และลูกสาวก็ได้เปิดร้านอาหารตามสั่งอยู่หน้าหมู่บ้านเพื่อนำรายได้จากการขายของมาจุนเจือครอบครัว
 ส่วนลูกชายอีกคนก็ไปมีครอบครัวใหม่ ต่อมาตนก็ล้มป่วยเป็นโรคความดันโลหิตสูงและโรคไขมันอุดตันเส้นเลือดจนไม่สามารถเดินไปไหนมาได้เหมือนคนปกติเพราะขาไม่มีเรี่ยวแรงมากว่า 2 ปีแล้ว จนลูกสาวต้องหยุดขายของมาดูแลตนเองจึงทำให้ขาดรายได้ และต้องไปกู้หนี้นอกระบบมาเป็นค่ารักษาพยาบาลตนเองแต่ก็ไม่หาย และขณะนี้เจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบก็มาตามทวงหนี้สินที่ติดอยู่จนต้องคอยหลบซ่อนเนื่องจากไม่มีเงินให้เจ้าหนี้ดังกล่าวและทุกวันนี้อาศัยเพียงเงินจากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเดือนละ 500 บาท มาซื้ออาหารประทังชีวิตและต้องเป็นภาระขงลูกสาวอีกด้วย จึงวอนขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญผ่านผู้สื่อข่าวช่วยเป็นสื่อกลางขอรับบริจาคเงินเพื่อให้การช่วยเหลือครอบครัวของตนเอง
 ด้านพระครูสิทธิธรรมวิภัช กล่าวว่า สำหรับข้าวสาร อาหารแห้งที่นำมาช่วยเหลือในวันนี้ ได้มาจากการจำหน่ายวัตถุมงคลพระนางพญารุ่นมิตรภาพ 49 และรุ่นเหนือเนรมิต ซึ่งทางวัดได้แบ่งเงินรายได้ส่วนหนึ่งมาตั้งเป็นกองทุนเพื่อช่วยผู้ที่เดือดร้อนไม่ว่าจะเกิดจากอุทกภัย วาตภัย หรือยากจน เพื่อให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น หากท่านผู้ใจบุญท่านใดจะร่วมบริจาคเงินเพื่อให้การช่วยเหลือครอบครัวของ นางล้วม สุขขวัญ สามารถบริจาคเงินมาได้ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาห้าแยกโคกมะตูม ชื่อบัญชี นางมะลิ อุษาจันทรากุล หมายเลขบัญชี 632-0-15906-5








ข่าวที่เกี่ยวข้องคันฉ่องและโคมฉาย-คนสำราญงานสำเร็จ (๑๓)การเลื่อนขั้นที่แท้จริง อาเซียนกับทางสองแพร่งประชาธิปไตยหรือการพัฒนา?
ปลดพันธนาการ'เอเอฟ''ปอ'มุงานรักษาแม่ อดีตหมอสมุนไพรตกอับอาศัยข้าวก้นบาตรเลี้ยงชีวีจันทร์ที่ 18 มกราคม 2553



NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive