Wednesday, May 5, 2010

DSIไม่ยันคนร้ายใช้ตึกภปร.ยิงM79ใส่ศาลาแดง

DSIไม่ยันคนร้ายใช้ตึกภปร.ยิงM79ใส่ศาลาแดง



คมชัดลึก :"ธาริต" ไม่ยืนยันคนร้ายใช้ตึกภปร.จุฬาเป็นที่ยิงเอ็ม 79 ใส่แยกศาลาแดง ชี้เป็นเพียงความเห็นทางเทคนิคของ หมอพรทิพย์ ไม่หวั่นถูก สุภรณ์ แจ้งความกลับกรณีค้นห้องพักในอพาร์ตเมนท์






(5พ.ค.) นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงกรณีพญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เปิดเผยผลการตรวจสอบพบสารไนเตรทบริเวณห้องน้ำหญิงชั้น 8 ตึกภปร. ในรพ.จุฬา ซึ่งอาจเป็นอีกจุดหนึ่งที่คนร้ายลอบยิงเอ็ม 79 ใส่ผู้ชุมนุมเสื้อหลากสีบริเวณแยกศาลาแดง ว่า ดีเอสไอเป็นผู้ขออนุมัติหมายค้นเพื่อให้ทีมงานนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เข้าตรวจสอบหลักฐานภายในรพ.จุฬาฯ แต่การลงความเห็นว่าคนร้ายใช้พื้นที่ในอาคารภปร.ยิงระเบิดเอ็ม 79 ใส่ผู้ชุมนุมเสื้อหลากสีหรือไม่ยังเป็นความเห็นในทางเทคนิคของพญ.คุณหญิงพรทิพย์ แต่ในทางการสอบสวนของดีเอสไอยังไม่มีการลงความเห็นดังกล่าว โดยจะต้องตรวจสอบพยานหลักฐานในส่วนของพญ.คุณหญิงพรทิพย์และหลักฐานในส่วนอื่นๆอย่างละเอียดก่อน
 ส่วนกรณีที่นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายธาริตจากกรณีที่ดีเอสไอนำกำลังเข้าตรวจค้นห้องพักภายในเฟิร์สอพาร์ตเมนท์ ย่านลาดพร้าว 71 นั้น นายธาริต ยืนยันว่า การเข้าตรวจค้นห้องพักดังกล่าวสืบเนื่องจากชุดสืบสวนได้ข้อมูลแน่ชัดว่า นายสุภรณ์เป็นผู้เช่าห้องดังกล่าว นอกจากนี้ในการตรวจค้นดีเอสไอมีหมายค้นอย่างถูกต้อง และทุกขั้นตอนในการตรวจค้นมีการบันทึกทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว รวมทั้งมีพยานซึ่งเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยของอพาร์ตเมนท์เป็นผู้นำค้นห้องพัก โดยส่วนตัวเชื่อว่าการแจ้งความดำเนินคดีกับตน คงเป็นข้อกังวลเกี่ยวกับสลักระเบิดและกระเดื่องระเบิดใช้งานแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ยึดได้ภายในห้องพักดังกล่าว








ข่าวที่เกี่ยวข้องแดงนำญาติผู้เสียชีวิตแถลงข่าวประจานสื่อนอก ศิริโชคยืนยันยุบสภาช่วง15-30ก.ย. เสื้อแดงรับปรองดองขอชัดวันยุบสภาแห่หนุนโรดแม็พ-ผลวิจัยชี้ความสุขพุ่ง "เทพไท"วอนปชช.ที่เห็นต่าง"มาร์ค"เข้าใจรบ.

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive