Friday, November 30, 2012

ฤดูที่ฉันเหงา แดน ดัน แจ๊ค-โทนี่ เป็นพระเอก

ฤดูที่ฉันเหงา แดน ดัน แจ๊ค-โทนี่ เป็นพระเอก
ภาพยนตร์รักโรแมนติกคอมเมดี้ที่มีฝนเป็นหัวใจสำคัญของเรื่องสำหรับ “ฤดูที่ฉันเหงา” ภาพยนตร์เรื่องที่สองผลงานการเขียนบท และกำกับภาพยนตร์โดย แดน วรเวช ดานุวงศ์ โดยมี ปรัชญา ปิ่นแก้ว รับหน้าที่โปรดิวเซอร์  เรื่องนี้แดนจับ 2 ดาราต่างไซส์มาประกบคู่กันเป็นครั้งแรกคือ โทนี่ รากแก่น และ แจ๊ค แฟนฉัน เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ แจ๊ค “สำหรับผมแล้วเรื่องค่าตัวทีแรกก็ไม่ได้คุยครับ แค่พี่เขาให้โอกาสเราเป็นพระเอกก็ดีใจแล้วครับ (หัวเราะ) นี่ผมพยายามนิ่งอยู่นะครับ พยายามเตรียมตัวไว้ตลอดครับ เพราะต้องวางลุคให้เป็นพระเอก”  ด้านโทนี่เล่าว่า “เรื่องนี้ค่อนข้างใกล้เคียงกับตัวผมมาก ก็เป็นช่างตัดผมด้วย”ด้าน แดนผู้กำกับก็ร่ายยาว “ฤดูที่ฉันเหงาผมเป็นคนเลือกนักแสดงเองครับเริ่มจากทาบทามและเริ่มต้นพูดคุย กับทุกคนที่เรามองว่าเหมาะกับหนังตั้งแต่ก่อนที่จะเริ่มเขียนบทด้วยซ้ำครับ ว่าโอเคไหม อยากจะเล่นไหม ว่าเรามีบทแบบนี้พล็อตแบบนี้นะ แล้วพอทุกคนตอบตกลง ผมก็เริ่มเขียนตามคาแรกเตอร์ของพวกเขาครับ ก็ตอนเขียนบทเองก็จะเขียนไปตามชื่อจริงของนักแสดงแต่ละคนด้วยซ้ำเพื่อให้ได้ ความรู้สึกของแต่ละคนแล้วค่อยมาเปลี่ยนชื่อทีหลัง“สำหรับ เรื่องนี้ก็จะเป็นเรื่องราวความรักในหลายๆ มุมมองนะครับ เป็นความรักที่เราถ่ายทอดผ่านความรู้สึกที่เกี่ยวกับฝน อยู่ที่ว่าใครมีความรู้สึกแบบไหนกับฝน สมมติว่าดูไปแล้วฝนตกเรานึกถึงใคร รู้สึกอย่างไรกับความรักที่เกิดขึ้นในขณะนั้น แล้วอีกอย่างคือ ฝนมันตกได้ในทุกฤดูกาลก็เปรียบได้กับความรักที่เกิดได้ในทุกช่วงเวลาเหมือนกัน โดยที่ตัวเราเองก็ไม่รู้เหมือนกัน เรื่องนี้ก็จะต้องมีการเปียกๆ แฉะๆ กันเยอะหน่อย ต้องถ่ายกลางฝน ก็จะอยู่กลางฝนประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ เรื่องราวมันจะเกี่ยวกับฝนเป็นส่วนใหญ่ เพราะว่าเราเอาฝนมาเป็นตัวดำเนินเรื่องของความรัก แทนความรู้สึกของทุกๆ คน จริงๆ ก็ถือว่าเป็นความรู้สึกของคนส่วนรวมด้วยครับที่มีความรู้สึกกับฟ้าฝน กับช่วงเวลานั้นๆ จะเศร้าจะเหงาจะอะไร“จะได้ดูปีหน้าแน่นอนครับ เริ่มถ่ายทำกันธ.ค.นี้แล้ว ก็หวังว่าทุกคนจะมีความสุขกับภาพยนตร์เรื่องนี้ แล้วก็มีความรักดีๆ กันนะครับ  ส่วนโปรแกรมฉายเห็นว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับฝนต้องเข้าฉายในช่วงหน้าฝนรึเปล่า ไม่ครับ เรามองว่าจริงๆ แล้วฝนโดยเฉพาะในเมืองไทยนี่มาได้ทุกฤดูเลยครับอย่างสงกรานต์ จะเห็นว่ามีฝนตกอยู่เป็นประจำ ก็คิดว่าจะได้ดูกันประมาณต้นปีครับฤดูที่ฉันเหงา”. 

No comments:

Post a Comment

Blog Archive