Monday, November 5, 2012

จับแล้วภารโรง ฉกปืน HK โรงพัก 20 กระบอก-ขาย

จับแล้วภารโรง ฉกปืน HK โรงพัก 20 กระบอก-ขาย
Pic_304036 รวบแล้ว! ภารโรงมือฉกปืน HK ของ สภ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย 20 กระบอก ปี 2554 เจ้าตัวรับทำจริง แต่หยิบไปแค่ 10 กระบอกเท่านั้น...

เมื่อ เวลา 09.00 น. วันที่ 6 พ.ย. ที่กองบังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 จ.เชียงใหม่ พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ รองผบช.ภ. 5 พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รองผบช.ภ.5 และ พล.ต.ต.ประจวบ วงศ์สุข ผบก.สส.ภ.5 ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุม นายนุดล ราชาพัฒน์ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ 7 ต.เม็งราย อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย ตามหมายจับศาลจังหวัดเทิง ที่ 46/2555 ลงวันที่ 16 ส.ค. 2555 ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ (อาวุธปืน) ในสถานที่ราชการ, ในเวลากลางคืน, โดยผ่านสิ่งกีดขวางสำหรับคุ้มครองบุคคล หรือทรัพย์ เข้าไปด้วยประการใดๆ โดยใชพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไปหรือให้พ้นจากการจับกุม, มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, มีอาวุธปืนซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร โดยไม่ได้รับอนุญาต หรือรับของโจร

พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อประมาณปลายเดือน มิ.ย. 2554 ตำรวจ สภ.แม่จัน จ.เชียงราย ได้จับกุมผู้ต้องหารายหนึ่งได้ที่จุดสกัดและค้นพบอาวุธปืนเอชเค ซึ่งตรวจพบภายหลังว่าเป็นปืนของ สภ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย ต่อมาจึงมีการตรวจสอบกันขึ้น พบว่าอาวุธปืนหายไปถึง 20 กระบอก ก่อนจะสอบสวนหาข้อเท็จจริง จนพบว่าผู้ที่ลักอาวุธปืนดังกล่าวไปคือ นายนุดุล ซึ่งทำงานเป็นนักการภารโรงของ สภ.พญาเม็งราย เอง โดยขโมยไปตั้งแต่ปี 2552 และทยอยนำไปขายถึง 20 กระบอก จากนั้นตำรวจได้ติดตามจับกุมตัวนายนุดุลได้ พร้อมรับสารภาพว่า ขโมยโดยนำกุญแจห้องเก็บสรรพาวุธไปปั๊ม แล้วทยอยขโมยออกไปขาย ตำรวจจึงนำตัวเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แต่ปรากฏว่านายนุดุลหลบหนีไปกบดานในกรุงเทพฯ ตั้งแต่นั้นมาเจ้าหน้าที่ก็ได้ออกติดตามล่าตัวมาตลอด กระทั่งจับกุมได้ที่กรุงเทพฯ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมนำตัวมาสอบสวนที่ตำรวจภูธรภาค 5 ดังกล่าว

นายนุดุล รับสารภาพว่า จริงๆ แล้วตนไม่ได้เป็นคนเข้าไปขโมย แต่มีผู้นำออกมาให้ตนนำไปขาย ในราคากระบอกละ 8,000 บาท โดยทยอยนำออกมาทั้งหมดเพียง 10 กระบอกเท่านั้น ไม่ได้มีมากถึง 20 กระบอก ตามที่เป็นข่าว ส่วนกระทำร่วมกับใครบ้างนั้นตนขอไปให้การในชั้นศาล

อย่าง ไรก็ตาม พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ยังกล่าวด้วยว่า เมื่อผู้ต้องหาให้การเช่นนี้ คงต้องมีการสอบขยายผลว่ามีใครเข้ามาร่วมในขบวนการลักอาวุธปืนตำรวจในครั้ง นี้อีกหรือไม่ และหากพบว่าใครมีส่วนร่วมก็จะรวบรวมพยานหลักฐานจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนนายนุดุลจะนำตัวไปดำเนินคดีที่ สภ.พญาเม็งราย

No comments:

Post a Comment

Blog Archive