Thursday, May 20, 2010

จนท.ปอเต็กตึ๊งเป็น1ใน6ศพวัดปทุมฯ

จนท.ปอเต็กตึ๊งเป็น1ใน6ศพวัดปทุมฯ



คมชัดลึก :เจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ๊งเป็น 1 ใน 6 ศพ ที่พบในวัดปทุมฯ ขณะที่เจ้าหน้าที่ขนศพออกจากวัดแล้ว ด้าน"พ.อ.สรรเสริญ" ยอมรับมี"สไนเปอร์"ซุ่มยิงจริง






(20พ.ค.) เวลา 11.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เสียชีวิตภายในวัดปทุมวนาราม จำนวน 6 คน คือ 1.นายมงคล เข็มทอง อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง 2.นายวิชัย มั่นแพ อายุ 61 ปี 3.นายอรรถชัย ขุมจันทร์ 4.นายวรเดช (ไม่ทราบนามสกุล) 5.นางอุษา ขาวปิ่น และ 6.ชายไทยไม่ทราบชื่อ 
 นอกจากนี้หลังจากผู้ชุมนุมทยอยออกจากวัดปทุมวนาราม แล้วพญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระ ทรวงยุติธรรม จะเข้าไปตรวจสอบในพื้นที่ของวัด แต่ทางหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด ได้ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องรวมทั้งพญ.คุณหญิงพรทิพย์ ออกไปก่อนเพราะต้องมีการตรวจสอบหาวัตถุระเบิดเคลียร์พื้นที่ให้ปลอดภัยก่อน
 เมื่อเวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช) ที่เข้าไปหลบภัยภายในวัดปทุมวนาราม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็ก สตรี และคนชรา รวมทั้งผู้ชายที่เข้าหลบอยู่ภายใน ได้เดินทางออกจากวัดเพื่อกลับภูมิลำเนาแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปเกลี้ยกล่อมออกจากวัด ขณะที่เดินออกมาถึงหน้าวัดต้องกลับเข้าไปใหม่อีกครั้งเพราะเห็นเจ้าหน้าที่ทหารยืนอยู่บนรางรถไฟฟ้า ซึ่งตำรวจได้รับรองความปลอดภัยของผู้ชุมนุมก่อนนำตัวไปพัสำนักงานตำรวจและทยอยเดินทางออกจากพื้นที่ราชประสงค์โดยใช้ถนนพระรามที่ 1 ไปขึ้นรถโดยสารที่กระทรวงคมนาคมจัดเตรียมไว้ไปส่งที่สถานีขนส่งหมอชิตและสถานีรถไฟบางซื่อเพื่อกลับภูมิลำเนา โดยมีด่านการตรวจค้นเข้มผู้ที่เดินทางออกนอกพื้นที่ทุกคนรวมทั้งลงชื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าขนศพผู้ชุมนุมเสียชีวิตถูกนำศพไปเก็บไว้ในวัดออกมาอีก 6 ศพ พบว่าเป็นสตรี 1 ศพ   พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) กล่าวว่า มีคนเจ็บและเสียชีวิตในวัดปทุมฯจริง โดยเป็นฝีมือพวกสไนเปอร์ ซึ่งวันที่ 20 พฤษภาคมนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าไปหาหลักฐานและสืบหาคนร้าย ส่วนที่แยกราชประสงค์ เจ้าหน้าที่กำลังเคลียร์พื้นที่ เนื่องจากมีพวกสไนเปอร์กระจายกำลังคอยป่วนเจ้าหน้าที่ไม่ให้เข้าไปปฏิบัติงานอยู่หลายจุดทั่วพื้นที่
 ก่อนหน้านี้ พ.อ.นายแพทย์ปิยะลาภ วสุวัต ศัลยแพทย์กองอุบัติเหตุ รพ.พระมงกุฎ ได้เปิดเผยกับทาง สถานีโทรทัศน์ทีวีไทยว่า ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตจากการปะทะภายในวัดปทุมวนาราม จำนวน 9 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 7 ราย โดยได้นำตัวผู้บาดเจ็บออกไปรักษาพยาบาลแล้ว 5 ราย ส่วนอีก 2 ราย ไม่ยอมออกจากวัดเพื่อมาทำการรักษา โดยในส่วนผู้เสียชีวิตนั้น ต้องรอถึงช่วงเช้าจึงสามารถเข้าไปนำศพออกมาได้








ข่าวที่เกี่ยวข้อง"หมอพรทิพย์"จัดทีมเก็บหลักฐานเพลิงไหม้ น่านเผาพริก-เผาเกลือแช่งครม.-ผู้นำเหล่าทัพ ศอฉ.ประกาศเคอร์ฟิวต่ออีก3วันเริ่มวันนี้ถึงเสาร์เวลาตั้งแต่3ทุ่มถึงตี5 "ก่อแก้ว พิกุลทอง"เตรียมมอบตัวดีเอสไอ สหรัฐฯประณามผู้ประท้วงเผากรุงเทพ

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive