Thursday, May 20, 2010

ตร.วิทยาการขอภาพนักข่าวเอาผิดคนเสื้อแดง

ตร.วิทยาการขอภาพนักข่าวเอาผิดคนเสื้อแดง



คมชัดลึก :ผู้ว่าฯ ขอนแก่นนำทหาร ตำรวจวิทยาการ เข้าเก็บหลักฐานที่ศาลากลาง พร้อมประสานขอข้อมูลภาพจากนักข่าวนำมาเป็นพยานหลักฐานมัดเสื้อแดงเผาศาลากลาง เตรียมพร้อมกำลังพลหลังมีข่าวแดงเตรียมป่วนหลายจุด






เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 20 พ.ค.53 นายปราโมทย์ สัจจรักษ์ ผู้ว่าราชการ จ.ขอนแก่น นำเจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ.23 ค่ายศรีพัชรินทร์ จ.ขอนแก่น จำนวน 20 นาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าตำรวจจาก สภ.เมืองขอนแก่น และตำรวจวิทยาการที่ 23 เข้าตรวจสอบความเสียหายของศาลากลาง จ.ขอนแก่น ทั้งหลังเก่าและหลังใหม่หลังจากถูกลุ่มคนเสื้อแดงบุกฝ่าด่านเจ้าหน้าที่เข้าไปจุดไฟเผาจนเกือบวอดทั้งหลัง
 นายปราโมทย์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้น  ยังไม่สามารถที่จะสรุปความเสียหายได้ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานกำลังเก็บข้อมูลทางคดี เพื่อนำไปเป็นหลักฐานรายงานให้ส่วนกลางทราบก่อนที่จะมีการดำเนินคดีต่างๆ กับกลุ่มคนเสื้อแดงที่บุกเผาศาลากลาง ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการสอบสวนหาข้อมูลทั้งหมด
 ส่วนในเรื่องของการก่อเหตุนั้นขณะนี้ได้รายงานการกระทำและความเสียหายเบื้องต้นให้กับ ศอฉ.ได้ทราบแล้วถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (19 พ.ค.) และทางส่วนกลางก็ได้มอบหมายให้พื้นที่ดำเนินการสอบสวนเบื้องต้น ส่วนในเรื่องของพยานหลักฐานในการก่อเหตุนั้น ทางจังหวัดและเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร ก็จะประสานขอภาพกับทางสื่อมวลชนที่มาทำข่าว เพื่อนำมาประกอบเป็นพยานหลักฐานในการก่อเหตุของกลุ่มคนเสื้อแดงที่บุกเผาศาลากลาง ซึ่งทุกขั้นตอนก็ต้องรอทางส่วนกลางส่งลงมาถึงจะดำเนินการได้ เนื่องจากขณะนี้พื้นที่ จ.ขอนแก่น ยังอยู่ในพื้นที่ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งทางจังหวัดยังไม่สามารถตัดสินใจดำเนินการตามลำพังได้
นายปราโมทย์ กล่าวอีกว่า ในส่วนของความเสียหายในพื้นที่ต่างๆ ใน จ.ขอนแก่น ที่ถูกกลุ่มคนเสื้อแดงบุกเผาและทำลายทรัพย์สิน ไม่ว่าจะเป็นที่สถานีวิทยุโทรทัศน์ NBT ขอนแก่น และธนาคารกรุงเทพฯในเขตเมืองขอนแก่นนั้น ขณะนี้ก็ประสานไปยังผู้อำนวยการสถานีและผู้จัดการธนาคารให้ทราบแล้วว่า ให้เก็บข้อมูลหลักฐานเอาไว้ เพื่อจะนำมาประกอบเป็นพยานหลักฐานในการก่อเหตุของกลุ่มคนเสื้อแดง เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป
ส่วนในเรื่องของความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง ขณะนี้มีรายงานแจ้งว่า จะมีการเคลื่อนไหวไปปิดสถานที่ต่างๆ หลายแห่ง ซึ่งก็ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เดินทางไปดูแลความปลอดภัยแล้ว พร้อมกับเตรียมความพร้อมเอาไว้ทุกด้านหากมีการก่อเหตุจลาจลบุกเผาสถานที่ต่างๆ เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารก็จะเข้าดำเนินการทันที








ข่าวที่เกี่ยวข้องสั่งห้ามเข้า"อาคารมาลีนนท์"อันตราย ศอฉ.ประกาศเคอร์ฟิวต่ออีก3วันเริ่มวันนี้ถึงเสาร์เวลาตั้งแต่3ทุ่มถึงตี5 "ก่อแก้ว พิกุลทอง"เตรียมมอบตัวดีเอสไอ พบศพพยาบาล-จนท.มูลนิธิฯ6ศพในวัดปทุมฯ สหรัฐฯประณามผู้ประท้วงเผากรุงเทพ

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive