Sunday, May 16, 2010

กทม.ประสานสุเทพย้ายคนบ่อนไก่ออกนอกพื้นที่

กทม.ประสานสุเทพย้ายคนบ่อนไก่ออกนอกพื้นที่



คมชัดลึก :ผู้ว่าฯกทม.ประสาน สุเทพ เปิดทางย้ายคนบ่อนไก่ออกนอกพื้นที่ เตรียมพื้นที่วัด - โรงเรียน รองรับคนแก่ - เด็ก






 เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 16 พ.ค.ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร (กทม . ) เปิดเผยถึงการช่วยเหลือประชาชนในชุมนุมบ่อนไก่ เขตปทุมวัน ที่ถูกตัดน้ำ และไฟฟ้า รวมทั้งไม่สามารถออกจากพื้นที่ได้เนื่องจากเป็นพื้นที่การปิดล้อมของทหาร ว่า ตนได้โทรศัพท์ประสานงานไปยัง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเปิดทางให้กับประชาชนในพื้นที่บ่อนไก่ รวมถึงอำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่ กทม . ที่เข้าไปช่วยเหลือประชาชน เบื้องต้นนายสุเทพ ยังไม่ได้มีคำสั่งหรือตอบรับกับแนวทางช่วยเหลือประชาชนตามที่ กทม . เสนอ แต่เชื่อว่าทางรัฐบาลจะเล็งเห็นความเดือดร้อนของประชาชนและจะเปิดทางให้เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือ ทั้งนี้ กทม . ได้เสนอให้ประชาชน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ หรือเด็กที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ หรือไม่สามารถออกจากพื้นที่เพื่อหาสิ่งของบริโภค กทม . ได้เตรียมพื้นที่ปลอดภัยให้เข้าไปพักอาศัยชั่วคราวแล้ว สำหรับเจ้าหน้าที่ของ กทม . ที่บาดเจ็บ ล้มตายระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ กทม . พร้อมจะดูแลและให้ความช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการ
 นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัด กทม.กล่าวว่าตนได้ประสานโดยตรงกับ ศอฉ . เพื่อหามาตรการช่วยเหลือประชาชน สำหรับพื้นที่บ่อนไก่นั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ กทม . ได้ประสานโดยตรงกับเจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่ เพื่อขออนุญาตให้เจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้านครหลวง และการประปา รวมถึงเจ้าหน้าที่ กทม . เข้าไปแก้ไขเรื่องของไฟฟ้า และประปา ที่ถูกตัดมาตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.ส่วนการให้ความช่วยเหลือด้านอื่นๆ ได้ประสานไปยังแกนนำคนเสื้อแดงและรัฐบาลแล้วเพื่อให้เคลื่อนย้ายประชาชน ที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่ ส่วนสถานที่รองรับประชาชนที่ต้องการย้ายออกจากพื้นที่ชุมนุมชั่วคราวนั้น กทม . ได้เตรียมพื้นที่โรงเรียนในพื้นที่เขตที่ประชาชนอาศัยอยู่ และวัดไว้รองรับประชาชนที่สมัครใจย้ายที่อยู่ แต่หากประชาชนต้องการอยู่ในบ้านพัก กทม . ก็จะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลและอำนวยความสะดวก
 
 








ข่าวที่เกี่ยวข้องบ่อนไก่ระอุทหารปะทะนปช.ต่อเนื่องชาวคอนโดฯซ.รางน้ำร้องขอย้ายออกจากพื้นที่ปชป.แฉ"พท."ขนคนเติมม็อบราชประสงค์ "จตุพร"ไม่สนศอฉ.ขออพยพเด็ก-สตรีออกจากม็อบ กองทัพร้าว-กองโจรรุก

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive