Sunday, May 16, 2010

บ่อนไก่ระอุทหารปะทะนปช.ต่อเนื่อง

บ่อนไก่ระอุทหารปะทะนปช.ต่อเนื่อง



คมชัดลึก :ชายชุดดำยิงเอ็ม 79 เข้าใส่ที่บริเวณบ่อนไก่ 2 ลูก ประชาชนถูกยิง 2 รายและมีเสียงระเบิดต่อเนื่อง แถมฝนกระหน่ำผู้ชุมนุมแตกกระเจิง






(16พ.ค.) เวลา 12.50 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศแยกบ่อนไก่ ถนนพระราม 4 ตึงเครียดมากขึ้น หลังฝนหยุดตก ประชาชนถูกยิงเข้าศีรษะ 1 ราย ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธินำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว หลังจากนั้นเกิดเสียงระเบิดดังขึ้นอีก 2 ครั้ง แต่ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติม และต่อมามีประ ชาชนถูกยิงอีก 1 ราย แต่กระสุนไม่ถูกจุดสำคัญ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย
เมื่อเวลา 12.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบ่อนไก่ ว่า ได้เกิดฝนตกกระหน่ำลงพื้นที่ดังกล่าว ทำให้ผู้ชุมนุมบางส่วนวิ่งหลบเข้าที่ร่ม ขณะที่ไฟจากการเผายางรถยนต์เริ่มลดลง แต่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมที่ตั้งบังเกอร์ ใต้สะพานลอยคนข้ามหน้าธ.กรุงเทพ ยังมีการเติมเชื้อเพลิงอยู่ตลอดเวลา พร้อมมีจุดบั้งไฟเข้าใส่ทางเจ้าหน้าที่ทหาร ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารยังประจำจุดเดิม ห่างจากกลุ่มผู้ชุมนุมราว 100 ม.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตุว่าการชุมนุมของผู้ชุมนุมบริเวณบ่อนไก่ จะมีการส่งเสบียงอาหาร เครื่องดื่มอยู่ตลอดเวลา รวมถึงยางรถยนต์จะมีการนำมาเพิ่มจำนวนอยู่เรื่อยๆทุกครั้งที่มีการเพิ่มยางรถยนต์จะได้รับเสียงตบมือ ส่งเสียงเชียร์จากผู้ชุมนุม ขณะที่ด้านบนสะพานทางด่วน ประชาชนได้มีการจอดรถเพื่อถ่ายรูปภาพเหตุการณ์ ทางด้านผู้ชุมนุมเกิดความไม่พอใจ มีการเขวี้ยงปาก้อนหินเข้าใส่
เมื่อเวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมที่บริเวณบ่อนไก่ ยังระดมยางรถยนต์เข้ามาบริเวณดังกล่าวจำนวนมาก โดยใช้วิธีการขนใส่ย้ายรถกระบะ จากนั้นได้นำมาจุดไฟเผาขวางเต็มพื้นที่ถนนพระราม 4 ทำให้ต้องปิดการจราจรบริเวณดังกล่าวอย่างถาวร สำหรับบรรยากาศบริเวณดังกล่าว ยังเต็มไปด้วยประชาชนส่วนหนึ่งที่คอยยืนเฝ้าสังเกตุการณ์ อีกส่วนหนึ่งมาร่วมชุมนุม โดยยืนอยู่บริเวณใต้ทางด่วน รวมถึงบรรดาสื่อมวลชน ที่ยังคงเฝ้าสังเกตุการณ์ทำข่าวบริเวณดังกล่าว
เวลา  11.10 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณบ่อนไก่ทางผู้ชุมนุมได้มีการระดมยางรถยนต์จำนวนมาก จากนั้นได้นำมาวางขวางถนนพระราม 4 ฝั่งขาเข้าถนนวิทยุ ทำให้การจราจรในบริเวณดังกล่าวต้องปิดไปโดยปริยาย จากนั้นทางผู้ชุมนุมได้มีการจุดไฟเผายางรถยนต์ ทำให้มีควันสีดำพวยพุ่งไปทั่วบริเวณ โดยท่าทีของผู้ชุมนุมอยู่ในอาการฮึกเหิม และท้าทายเจ้าหน้าที่ทหารมากขึ้น ท่ามกลางการสังเกตุการณ์ของผู้สื่อข่าวทั้งไทยและเทศจำนวนมากในบริเวณดังกล่าว โดยผู้สื่อข่าวต้องอยู่ในอาการหมอบลงพื้นเพื่อความปลอดภัย
ขณะที่ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้หญิงรายหนึ่ง ถูกยิงเข้าที่ศีรษะ ขณะยืนสังเกตุการณ์บริเวณบ่อนไก่
 บ่อนไก่ระอุต่อเนื่องทหารปะทะนปช.ระยะ
เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. มีกลุ่มชายชุดดำใช้อาวุธเอ็ม 79 ยิงเข้าใส่ที่บริเวณบ่อนไก่ โดยคาดว่ามีประมาณ 2 ลูก ต่อมาเวลา 15.30 น. มีการยิงระเบิดเอ็ม 79 จำนวน 4 ลูก ตกเข้ามาที่บริเวณเยื้องทางเข้าใกล้แยกบ่อนไก่ และจุดที่รถขยะจอดขวางถนนพระราม 4 ทั้งนี้ ในเวลา16.15 น. มีรายงานว่า เกิดเหตุปะทะที่บริเวณถนนพระราม 4 ส่งผลให้ช่างภาพสถานีโทรทัศน์พีเพิลชาแนลถูกกยิงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เนื่องจากกระสุนยิงเข้าที่กลางหลังเสื้อเกราะกันกระสุนที่สวมใส่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ภายหลังทราบชื่อว่า คือ นายพุทธิพงศ์ ชูแสง ช่างภาพสถานีโทรทัศน์พีเพิลชาแนล    
และตั้งแต่เวลา 16.00น.เป็นต้นมา บรรยากาศบริเวณแยกบ่อนไก่ ยังคงมีเสียงปะทัด พลุ และการยิงตอบโต้ข่มขวัญ จากเจ้าหน้าที่ทหารเป็นระยะๆ โดยผู้ชุมนุมกลุ่มแนวร่วม นปช. ซึ่งอยู่ที่บริเวณแยกบ่อนไก่ ยังคงมีการเผายางรถยนต์ เพื่อพรางทัศนวิสัยในการมองเห็นของเจ้าหน้าที่ และมีการขว้างระเบิดเพลิงลงบนถนนด้วย
ช่างภาพและนักข่าวราชปรารภขาดแคลนอาหาร
ขณะที่ถนนราชปรารภ  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่างภาพและนักข่าวบางส่วนที่เข้าไปทำหน้าที่บริเวณถนนราชปรารภขณะนี้ได้ขาดแคลนน้ำ และอาหารอย่างหนัก เนื่องจากเส้นทางที่เข้าไปทำข่าวเป็นเส้นทางที่ทหารปิดกั้นไม่ให้มีการลำเลียงอาหาร และร้านค้าทั้งหมดที่อยู่บริเวณดังกล่าวได้ปิดทำการ ทำให้หาซื้อได้ลำบาก แต่ก็มีนักข่าวบางคนที่ได้จัดเตรียมทั้งอาหารและเครื่องดื่มมาเพราะะรู้ว่าพื้นที่ดังกล่าวขาดแคลน
 








ข่าวที่เกี่ยวข้องปณิธานเร่งแกนนำเสื้อแดงย้านเด็กคนแก่ออกนอกพื้นที่สวนดุสิตเผยปชช.เห็นด้วยรบ.ส่งทหารสลายม็อบพระสงฆ์7รูปสวดต่ออายุเสธ.แดงในห้องไอซียู.ศอฉ.จ่อประกาศเคอร์ฟิวส์สลายม็อบแดงเด็กสตรีคนชราทยอยออกจากพื้นที่ราชประสงค์

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive