Sunday, May 23, 2010

จับอดีตสท.ระยองพกปืนขับรถผ่านเคอร์ฟิว

จับอดีตสท.ระยองพกปืนขับรถผ่านเคอร์ฟิว



คมชัดลึก :ตำรวจพัทยา ตั้งด่านเข้มหลังเคอร์ฟิว รวบ อดีต สท.มะขามคู่ จ.ระยอง พร้อมเพื่อน พกปืน .38 จำนวน 2 กระบอกกระสุนเพียบซ่อนในรถเก๋ง อ้าง พกปืนติดตัวมาแข่งฟุตบอลกระชับมิตรที่ จ.ชลบุรี ขากลับแวะเที่ยวพัทยา






(24พ.ค.) เวลา 00.15 น. ขณะที่พ.ต.อ.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผกก.สภ.เมืองพัทยา ร.ต.อ.จำรัส ทองจินดา รอง สวป. พร้อมกำลังตำรวจ ทหาร ตำรวจอาสา ร่วมกันตั้งด่านตรวจจับกุมสิ่งของผิดกฎหมายเพื่อคุมเข้มสถานการณ์ความสงบในพื้นที่หลังช่วงเคอร์ฟิว บริเวณแยกไฟแดงพัทยาเหนือตัดถนนสุขุม ฝั่งขาเข้า ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กฉ 5636 ระยอง ขับมายังด่านตรวจซึ่งมีชายไทยอยู่ในรถ 5 คน มีพฤติกรรมต้องสงสัย จึงขอตรวจค้นในรถพบปืนลูกโม่ 2 กระบอก พร้อมกระสุนปืนจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ใต้เบอาะรถใสกระเป๋าอย่างดี
 ประกอบด้วย อาวุธปืนยี่ห้อ สมิทธิ์แอนด์เวสสัน ขนาด .38 พร้อมเครื่องกระสุนปืนจำนวน 17 นัด ซึ่งเป็นของ นายดาวรุ่ง จันทรสา อายุ 40 ปี (อดีต สมาชิกเทศบาล ตำบลมะขามคู่ จ.ระยอง) อยู่บ้านเลขที่ 475 ม.6 ต.มะขามคู่ อ.เมืองนิคมพัฒนา จ.ระยอง และ อาวุธปืน ยี่ห้อ เทารัส ขนาด .38 พร้อมเครื่องกระสุนปืน จำนวน 11 นัด เป็นของ นายธนรัฐ ต้มมนต์ อายุ 45 ปี อยู่บ้ายเลขที่ 475 ม.6 ต.มะขามคู่ อ.เมืองนิคมพัฒนา จ.ระยอง จึงจับกุมตัวเจ้าของอาวุธปืนไว้และยึดปืนว้เป็นของกลาง
 จากการสอบสวน นายดาวรุ่ง อดีตสมาชิกเทศบาล ตำบลมะขามคู่ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนกับเพื่อนๆทั้งหมดนั้นได้เดินทางมาแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรที่ จ.ชลบุรี และเตรียมจะเดินทางกลับ จ.ระยอง แต่เพื่อนๆอยากจะเที่ยวในเมืองพัทยา จึงขับรถเลี่ยวเข้าถนนพัทยาเหนือเพื่อจะเที่ยวกัน แต่มาพบด่านตรวจเข้าจึงถูกจับ เนื่องจากตนกับเพื่อนนั้น พกอาวุธปืนติดตัวมาเพื่อป้องกันตัว โดยปืนที่พกมานั้นเป็นปืนของตนทั้งสองคนและมีทะเบียนถูกกต้องตามกฎหมาย แต่ไม่มีใบอนุญาตพกพาเท่านั้น นอกจากนี้ตนกับเพื่อนนั้นยังเป็น สมาชิก อปพร.ประจำ บาล ตำบลมะขามคู่ จ.ระยอง อีกด้วย อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจชี้แจ้งว่าเป็นการพกอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนมาโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงจับกุมตัวไปตรวจสอบประวัติ พร้อมแจ้งข้อหว่าหาว่า ร่วมกันพกพาอาวุธปืนและเครื่องประสุนปืนไปในหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป








ข่าวที่เกี่ยวข้องครูบุญสมทองศรีพรายเรือจ้างที่ต้อง! นำทางชีวิตเด็กด้วย..."พระกับปืน" ปะทะเดือด!กลางดึกทหารสาหัส1เจ็บ1 อยากกลับบ้านเสื้อแดงยันแกนนำนปช.ยังไม่มอบตัว นปช.มอบให้ "3เกลอ"เจรจากับรัฐบาล

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive