Thursday, May 13, 2010

เหวงยันเทือกพบDSIไม่เข้าสู่กระบวนยธ.

เหวงยันเทือกพบDSIไม่เข้าสู่กระบวนยธ.



คมชัดลึก :หมอเหวงเผยปรึกษาผู้เชี่ยวชาญกม.นปช. ชี้ชัดสุเทพพบดีเอสไอไม่ใช่การเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม พร้อมพูดเป็นนัยขอเลือกสันติภาพ ไม่เลือกสงคราม จี้นายกฯประกาศยกเลิกวันเลือกตั้ง 14 พ.ย.ผ่านทีวี






(13พ.ค.) เวลา 09.00 น. ที่เวทีการชุมนุมกลุ่มนปช.แยกราชประสงค์ นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่มนปช. กล่าวถึงความคืบหน้าในการหารือของแกนนำกลุ่มนปช.เมื่อช่วงค่ำของเมื่อวานนี้(12 พ.ค.) ว่า ที่ประชุมมีการถกเถียงกันว่า กรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง เดินทางไปรายงานตัวกับดีเอสไอนั้น ถือเป็นการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมหรือไม่ แต่ไม่สามารถหาข้อสรุปได้ เนื่องจากแกนนำแต่ละคนไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย จึงมีการเชิญอดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา อดีตนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ และฝ่ายกฎหมาย มาให้ข้อคิดเห็น จึงได้ข้อสรุปตรงกันว่า การไปรายงานตัวกับดีเอสไอของนายสุเทพนั้น ไม่ใช่การไปรับทราบข้อกล่าวหา ดังนั้นจึงไม่ใช่การเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม
 ผู้สื่อข่าวถามว่า ยังยืนยันว่าแกนนำกลุ่มนปช.ไม่ได้มีความขัดแย้งกัน นพ.เหวง กล่าวว่า ยืนยันว่าแกนนำไม่ได้มีความขัดแย้ง แต่ที่มีการถกเถียงกันนั้นเพราะแต่ละคนไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย และในการประชุมครั้งล่าสุดมติก็ออกมาเป็นเอกฉันท์ ส่วนกรณีที่หากมีการเปลี่ยนให้แกนนำสายฮาร์ตคอร์ขึ้นมานำมวลชนเสื้อแดงแทน แนวทางการต่อสู้ต่อไปอาจจะไม่ใช่สันติวิธีนั้น นพ.เหวงกล่าวว่า ถือเป็นเพียงความเห็นของพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบกเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เมื่อคืนนี้ตนได้โทรศัพท์พูดคุยกับนายวีระ มุสิกพงษ์ ประธานกลุ่มนปช. ซึ่งนายวีระรับปากว่าจะมาที่แยกราชประสงค์ในช่วงบ่ายของวันนี้ด้วย สำหรับกรณีที่มีกระแสข่าวว่าแกนนำในระดับภูมิภาคมีการประชุมกันที่พรรคเพื่อไทยนั้น นพ.เหวงกล่าวว่า ตนยังเชื่อว่าขณะนี้แกนนำทุกคนทุกระดับยังยอมรับมติของนปช.แดงทั้งแผ่นดิน แต่ส่วนตัวของตนแล้วเลือกสันติภาพ ไม่เลือกสงคราม เพราะตนทนเห็นความสูญเสียไม่ได้อีกต่อไปแล้ว
 ส่วนกรณีที่นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ล้มแผนเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ย.แล้วนั้น นพ.เหวง กล่าวว่า นายกอร์ปศักดิ์ต้องรับผิดชอบคำพูดดังกล่าวด้วย เพราะนายกรัฐมนตรีประกาศวันเลือกตั้งทางโทรทัศน์ออกสู่สาธารณะ ดังนั้นหากนายกรัฐมนตรีจะยกเลิกก็ต้องประกาศผ่านโทรทัศน์ออกสู่สาธารณะด้วยเช่นกัน








ข่าวที่เกี่ยวข้อง"อริสมันต์"ประกาศพร้อมจับมือเสธ.แดง 'ปณิธาน'แนะรอนายกฯแจงล้มลต.14พ.ย.หรือไม่ บิ๊กจิ๋วถอดใจเลิกยุ่งนปช.พ้อไม่ฟังกัน"มาร์ค"ล้มเลือกตั้ง14พ.ย."วีระ"จ่อทิ้งปธ.นปช.นปช.เมินตัดน้ำ-ตัดไฟปั่นใช้ได้ทั้งอำเภอไม่ง้อไฟหลวง

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive