Friday, November 9, 2012

เมาซิ่งป้ายแดง เบียดจักรยาน ไฟคลอกคนขี่ดับ

เมาซิ่งป้ายแดง เบียดจักรยาน ไฟคลอกคนขี่ดับ
Pic_305115 หนุ่มเมาซิ่งเก๋ง เสียหลักเบียดจักรยานในช่องทางด่วน ทำให้คนขี่จักรยานขาขาด กระเด็นเข้ามาสลบในรถ ก่อนเกิดเพลิงลุกไหม้ หนีไม่ทันไฟคลอกดับสยอง ส่วนคนขับตะเกียกตะกายหนีตายออกมา รอดหวุดหวิด...

เมื่อ เวลา 04.00 น. วันที่ 10 พ.ย. 2555 ร.ต.ท.เทอดศักดิ์ สูงโคตร ร้อยเวร สภ.บางแก้ว อ.บางพลี สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุรถนั่งส่วนบุคคลชนจักรยานสองล้อปั่น ที่บริเวณถนนบางนา-ตราด ขาออกช่องเลนทางด่วน หลักกิโลเมตรที่ 8 +900 ต.บางแก้ว อ.บางพลี สมุทรปราการ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ทั้งยังเกิดเพลิงลุกไหม้รถเก๋ง หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิง อบต.บางแก้ว และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ บริเวณช่องเลนทางด่วน พบเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณด้านหน้ารถยนต์เก๋ง ยี่ห้อเชฟโรเลตสีขาว ป้ายแดง ทะเบียน ค-8165 กทม. ซึ่งเสียหลักพุ่งชนอยู่กับแผ่นปูนกั้นขอบถนน สภาพด้านหน้าพังยับเยินมี ไฟลุกท่วม เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ช่วยกันฉีดน้ำดับไฟ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบลง ตรวจสอบภายในรถ ที่เบาะด้านข้างคนขับ พบศพชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 23 ปี ถูกไฟเผาจนดำเป็นตอตะโก ขาข้างขวาขาดหายไป ส่วนผู้ขับขี่รถยนต์เก๋งคันดังกล่าว ทราบชื่อ นายฐกฤต บุญญานิชียยะกุล อายุ 33 ปี ซึ่งอยู่ในอาการเมาสุรา สามารถหนีออกมาได้ โดยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่มูลนิธิได้ช่วยนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลปิยะมินทร์ ห่างกันเล็กน้อย เจ้าหน้าที่พบรถจักรยานสองล้อปั่นที่ถูกชนกระเด็นตกอยู่กลางถนนในสภาพพัง ยับเยิน และพบชิ้นส่วนมนุษย์ เป็นขาท่อนล่างข้างขวา ซึ่งเป็นของผู้ตายขาดตกอยู่ จึงได้มอบศพให้มูลนิธิ นำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ปั่นจักรยานอยู่ทางด้านเลนซ้ายของช่องทางด่วน ซึ่งเป็นช่องทางที่ห้ามรถจักรยานยนต์ และจักรยานสองล้อปั่นเข้าไป ส่วนรถเก๋งคันดังกล่าว ได้ขับมาด้วยความเร็วสูง ก่อนที่จะเสียหลักพุ่งชนจักรยานของผู้ตายอย่างแรง จนเบียดกับแผ่นปูนกั้นข้างถนน จนรถจักรยานพังยับเยิน ส่วนผู้ตายกระเด็นเข้ามาตกอยู่ในเบาะนั่งด้านข้างคนขับ จากนั้นได้เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้น ผู้ตายซึ่งหมดสติอยู่ในรถจึงถูกไฟคลอกจนเสียชีวิต ส่วนคนขับ สามารถหนีตายออกมาได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ขับรถโดยประมาท และขับรถในขณะเมาสุรา ทำให้ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหายและเสียชีวิต ก่อนควบคุมตัวเอาไว้เพื่อสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

No comments:

Post a Comment

Blog Archive