Thursday, November 1, 2012

ตร.แม่สอดไฮเทคซ้อมแผนใช้'GOOGLE'จับโจรปล้นธนาคาร

ตร.แม่สอดไฮเทคซ้อมแผนใช้'GOOGLE'จับโจรปล้นธนาคาร
Pic_303105 ตร.แม่สอดไฮเทค ประยุกต์เทคโนโลยี ใช้แผนที่ "GOOGLE" ตามเส้นทางหลบหนีโจรปล้นธนาคารร้านทองและร้านสะดวกซื้อ พร้อมเชิญผู้ประกอบการชมการจำลองเหตุการณ์เพื่อซ้อมความเข้าใจ...

เมื่อ วันที่ 2 พ.ย. 2555 ที่ศูนย์ปฏิบัติการ สภ.แม่สอด จ.ตาก พ.ต.อ.เอกราษฎร์ อินทร์ต๊ะสืบ ผกก.สภ.แม่สอด ได้สาธิตการใช้เครื่องมือไฮเทค ร่วมกับแผนที่กูเกิ้ล มาช่วยตำรวจในการติดตามจับกุมคนร้าย โดยได้เชิญหน่วยงานทั้งฝ่ายปกครอง อส.ชรบ. เจ้าของผู้ประกอบการร้านทอง ธนาคาร ร้านสะดวกซื้อ ในเขตเทศบาลนครแม่สอด มาชมการสาธิตด้วย เพื่อจะได้ทราบแนวทางการปฏิบัติหากเกิดเหตุว่าต้องปฏิบัติตัวอย่างใด รวมทั้งจุดบกพร่องการแจ้งเหตุช้า หรือเร็วต้องทำอย่างไร และรับฟังความคิดเห็นของแต่ละฝ่ายเพื่อนำมาปรับใช้ ทั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจว่าตำรวจแม่สอดพึ่งได้

โดย มี พล.ต.ต.สมพล อัครเดโชชัย ผบก.ภ.จ.ตาก มาชมการสาธิตด้วยมีการจำลองเหตุการณ์คนร้ายปล้นธนาคารกรุงไทยสาขาแม่สอดแล้ว หลบหนีไป ซึ่งตำรวจหลังรับรายงานก็จะใช้แผนที่กูเกิ้ลในการตรวจสอบเส้นทางการหลบหนี ของคนร้าย เพื่อสั่งการตำรวจที่ประจำจุดต่างๆ ให้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดในพื้นที่รับผิดชอบ จนสามารถที่จะรู้ว่าคนร้ายกำลังมุ่งไปที่ใด และสั่งการตำรวจติดตามได้ตรงจุด ทำให้สามารถจับกุมตัวคนร้ายในเวลาที่รวดเร็วแม่นยำ สร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการที่มาชมการสาธิต

พ.ต.อ.เอกราษฎร์ กล่าวว่า ตำรวจแม่สอดได้มีการซ้อมแผนเผชิญเหตุมานับสิบครั้งแล้ว เนื่องจากในพื้นที่เขตเทศบาลแม่สอด มีประชากรหนาแน่น ทั้งคนไทย พม่า กะเหรี่ยง รวมทั้งมีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังมีร้านทองนับสิบแห่ง และธนาคารสาขาครบทุกสถาบัน นอกจากนี้ ยังมีสาขาย่อยที่เปิดตามห้างสรรพสินค้าและในย่านชุมชนอีกหลายแห่ง ซึ่งอาจจะมีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง เพราะเคยเกิดการปล้นร้านทองในฝั่งพม่าตรงข้าม อ.แม่สอด มาครั้งหนึ่งแล้ว และเมื่อเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา ก็มีการปล้นร้านทองที่ อ.พบพระ จ.ตาก ในขณะนี้ ยังไม่สามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายได้ ทั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการและประชาชน.

No comments:

Post a Comment

Blog Archive