Tuesday, May 25, 2010

ศาลอนุญาตคุมณัฐวุฒิ4แกนนำอีก7วัน

ศาลอนุญาตคุมณัฐวุฒิ4แกนนำอีก7วัน



คมชัดลึก :ศาลอนุญาตควบคุมตัวณัฐวุฒิและ 4 แกนนำ นปช. ต่ออีก 7 วันตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ขณะที่กลุ่มวีระ - เหวง - ก่อแก้ว ครบกำหนด 7 วัน พรุ่งนี้






(25พ.ค.) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พ.ต.อ.มานิตย์ มหถาวร รองผู้บังคับการกองปราบปราม ยื่นคำร้องขอขยายเวลาการควบคุมตัวนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อายุ 35 ปี , นายนิสิต สินธุไพร อายุ 54 ปี ,นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก อายุ 52 ปี , นายขวัญชัย ไพรพนา อายุ 58 ปี และนายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ผู้ต้องสงสัยตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ที่เข้ามอบตัวต่อ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ( สตช.) เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมาตามหมายจับศาลอาญา จากกรณีเป็นผู้นำการชุมนุมของกลุ่ม นปช.ที่บริเวณแยกราชประสงค์
 โดยคำร้องระบุว่า พนักงานเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน และดำเนินการทั้งหลายเพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์ ร้ายแรง และ/ หรือ เพื่อให้เกิดความร่วมมือ ในการระงับเหตุการร์ร้ายแรง ซึ่งจะครบ 7 วัน ในวันที่ 25 พ.ค. นี้ แต่การดำเนินการยังไม่เสร็จสิ้นเนื่องจาก เหตุการณ์ฉุกเฉินร้ายแรง ยังไม่ระงับไป ซึ่งผู้ถูกควบคุมเป็นบุคคลระดับแกนนำ หากได้รับการปล่อยตัวไป อาจออกไปก่อเหตุฉุกเฉินร้ายแรงขึ้นได้อีก และอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีความต้องการตัวบุคคลดังกล่าวเพื่อดำเนินการหรือไม่ ด้วยความจำเป็นดังกล่าวจึงขออนุญาตเวลาควบคุมต่อไปมีกำหนด 7 วัน ตั้งแต่ 26 พ.ค.-1 มิ.ย.นี้
 ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่ามีความจำเป็นต้องควบคุมตัวต่อ จึงอนุญาตให้ขยายเวลาควบคุมตัวตามที่ร้องขอ ขณะที่การยื่นคำร้องวันนี้ดำเนินการโดยผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เร้นซ์ เนื่องจากเกรงเรื่องความปลอดภัย
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับแกนนำ นปช. ที่ถูกออกหมายจับนั้น ขณะนี้ได้เข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว 8 ราย ซึ่งขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ค่ายนเรศวร จ.เพรชบุรี โดยนายวีระ มุสิกพงศ์ , นพ.เหวง โตจิราการ และนายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำ นปช. ที่เข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวนกองปราบปรามเมื่อวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมาจะครบกำหนดควบคุมตัวตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฯ 7 วันในวันที่ 26 พ.ค.นี้ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะได้ยื่นคำร้องขอขยายเวลาควบคุมตัวต่อไป








ข่าวที่เกี่ยวข้อง54ส.ว.ยื่นญัตติอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ แห่ให้กำลังใจ"จตุพร"-ดีเอสไอไม่ควบคุมตัว'ป่อเต็กตึ้ง-ดารา'สร้างขวัญชุมชนบ่อนไก่ 'เทือก'อัดพท.ปล่อยข่าวทหารยิงปชช. "พท."ร้องปปช.สอบ"มาร์ค-ศอฉ."สลายม็อบ

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive