Tuesday, May 25, 2010

มือเผาร.ร.ยโสธรมอบตัวอ้างทำเพราะคึกคะนอง

มือเผาร.ร.ยโสธรมอบตัวอ้างทำเพราะคึกคะนอง




คมชัดลึก :ผู้ก่อเหตุพยายามเผาโรงเรียนบ้านคำน้ำเกลี้ยงยโสธรเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว สารภาพเมาเหล้าเกิดความคึกคะนองจึงลงมือก่อเหตุ






 จากเหตุมีผู้พยายามวางเพลิงศาลาเอนกประสงค์ ภายในโรงเรียนบ้านคำน้ำเกลี้ยง  ต.ทุ่งแต้   อ.เมือง   จ.โสธร   เหตุเกิดคืนวันที่ 23 พ.ค.    ความคืบหน้าในเรื่องนี้  เช้าวันที่ 25 พ.ค.  ที่ สภ.เมือง  จ.ยโสธร  ร.ต.ท.กิตติชน สนิทเชื้อ พนักงานสอบสวนสภ.เมือง  จ.ยโสธร ได้สอบปากคำ นายจักรกฤษ ผุยเดชา อายุ 25 ปี   ภูมิลำเนา   ต.ทุ่งแต้   ซึ่งก่อเหตุพยายามจุดไฟเผาศาลาเอนกประสงค์ ภายในโรงเรียนบ้านคำน้ำเกลี้ยง   แต่มีผู้พบเห็นก่อนจึงสามารถดับไฟเอาไว้ได้ทัน   โดยหลังเกิดเหตุมีพบว่าผู้ก่อเหตุขับรถจักรยานยนต์หลบหนีและได้ทิ้งรถไว้   เจ้าหน้าที่ได้ขยายผลจึงทราบว่านายจักรกฤษ  เป็นผู้ก่อเหตุ
 นายจักรกฤษ  กล่าวว่า  คืนเกิดเหตุได้ดื่มสุราจนเมากลับถึงบ้าน มีปากเสียงกับบิดา/มารดา     ด้วยความคึกคะนองเห็นขวดน้ำมันเบ็นซิน ที่ซื้อไปเติมใส่รถจักรยานยนต์วางอยู่ในบ้าน จึงมีความคิดที่จะนำไปเผาโรงเรียน เพื่อความสะใจ จากนั้นจึงได้ถือขวดน้ำมันเดินไปที่โรงเรียน ซึ่งไม่ไกลจากบ้านพักนัก แล้วเทราดน้ำมันลงบริเวณประตูห้องเก็บสิ่งของ ที่ศาลาเอนกประสงค์ภายในโรงเรียนแล้วจุดไฟเผาทันที
 เมื่อตนเห็นเปลวไฟลุกอย่างรวดเร็วกลัวความผิดที่ก่อขึ้น จึงได้วิ่งกลับไปที่บ้านพัก และขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปบ้านญาติ แต่ระหว่างทางรถน้ำมันหมดจึงจอดรถข้างทาง ซึ่งในระหว่างนั้นได้มีชาวบ้านผ่านมาพบเข้า จึงทิ้งรถแล้ววิ่งหลบหนีไป จนกระทั่งมีผู้ใหญ่บ้านไปติดตามที่บ้านพักตน จึงยอมรับแต่โดยดี ว่าก่อเหตุ และพาเข้ามอบตัว พนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อหาพยายามวางเพลิงและควบคุมตัวดำเนินคดีต่อไป








ข่าวที่เกี่ยวข้องศอฉ.พิจารณายกเลิกเคอร์ฟิวส์หลายพื้นที่เย็นนี้ สกลนคร-เผาอาคารเรียน2ชั้นเย้ยเคอร์ฟิว ชินวรณ์สั่งร.ร.ทั่วไทยเฝ้าระวังหลังถูกเผา3แห่ง "อี้"โดนเสื้อแดงขู่จับครอบครัวเป็นตัวประกัน กำแพงเพชรถกรับมือม็อบผวาเผาโรงเรียนแบบปี49

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive