Tuesday, May 25, 2010

โรตารี่กรุงเทพฯให้5แสนช่วยจนท.อส.กทม.เสียชีวิต

โรตารี่กรุงเทพฯให้5แสนช่วยจนท.อส.กทม.เสียชีวิต



คมชัดลึก :สโมสรโรตารี่กรุงเทพ บริจาค 5 แสนบาท ช่วยเหลือ จนท.และอส. กทม. 3 ราย ที่ตายในเหตุจลาจลม็อบแดง ด้าน "สุขุมพันธุ์" เตรียมพิจารณาข้อกฎหมายให้ผู้ได้รับผลกระทบทางจิตได้รับเงินช่วยเหลือด้วย






เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 25 พ.ค. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เขตปทุมวัน เดินทางลงพื้นที่ชุมชนกุหลาบแดง ชุมชนซอยปลูกจิต ซ.3 และชุมชนในซอยร่วมฤดี เพื่อนำถุงยังชีพไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมือง จำนวนกว่า 500 ชุด โดยผู้ว่าฯกทม. กล่าวภายหลังว่า หลังจากนี้กทม. จะส่งหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เข้ามาตรวจสุขภาพกาย และจิตใจให้กับประชาชน ที่อาจได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมืองซึ่งมีระยะเวลาอันยาวนาน และมีความรุนแรงเกิดขึ้น
 ส่วนการให้ความช่วยเหลือในเรื่องของเงินช่วยเหลือนั้น ตามระเบียบของกรุงเทพมหานคร ระบุให้อำนาจกทม.ช่วยเหลือเฉพาะกรณีที่ประสบเหตุเพลิงไหม้ รายละ 10,000 บาทเท่านั้น และช่วยกรณีได้รับบาดเจ็บ ส่วนกรณีอื่นๆ หากจะช่วยเหลือ ก็ต้องพิจารณาในเรื่องของระเบียบ หรือข้อกฎหมาย ว่าสามารถทำได้หรือไม่ ส่วนตัวมองว่าการได้รับบาดเจ็บทางด้านจิตใจอยู่ในขอบข่ายของระเบียบดังกล่าวด้วย แต่ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ดูเรื่องของข้อกฎหมายให้รอบคอบก่อนว่าสามารถครอบคลุมด้วยหรือไม่ ซึ่งในส่วนของรัฐบาลได้อนุมัติให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบรายละ 50,000 บาทเป็นที่แน่นอนแล้ว
 ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวอีกว่า ส่วนการตั้งกองทุน "รวมกันเราทำได้" เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ที่ประสบภัยด้วยการเปิดบัญชีรับบริจาคเงินจากผู้มีจิตศรัทธาของ กทม.นั้น คณะกรรมการกองทุนฯ จะพิจารณาว่าจะสามารถนำเงินบริจาคส่วนดังกล่าวมาจ่ายเป็นเงินช่วยเหลือหรือนำไปดำเนินการช่วยเหลือด้านต่างๆ อย่างไรบ้าง ทั้งนี้ล่าสุดตนได้รับการประสานงานจากสโมสรโรตารี่กรุงเทพฯ ว่าในวันที่ 26 พ.ค.นี้ จะนำเงินมาบริจาคจำนวน 4-5 แสนบาท โดยระบุวัตถุประสงค์เพื่อมอบให้กับครอบครัวของเจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครของกทม. ที่เสียชีวิตในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่จำนวน 3 ราย และหลังจากนี้ตนเชื่อว่าจะมีหลายหน่วยงาน แสดงความประสงค์ที่จะบริจาคเพิ่มเติมอีกจำนวนมาก
ญาติ-เหยื่อเจ็บ/ตายจากเหตุจลาจลทยอยเข้ารับเงินพระราชทาน เช้าวันนี้ (25 พ.ค.) ที่สำนักพระราชวัง มีผู้บาดเจ็บ และทายาทผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบในกรุงเทพมหานคร และเหตุจลาจลในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา เข้ารับเงินพระราชทานอย่างต่อเนื่อง โดยวานนี้เป็นวันแรกที่เปิดรับเอกสารและจ่ายเงินพระราชทาน หลังจากหยุดไปในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีผู้บาดเจ็บ 7 คน และทายาทผู้เสียชีวิต 2 คน จากเหตุการณ์วันที่ 10 เมษายน เข้ารับเงินพระราชทาน และมีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่อนุสรณ์สถาน วันที่ 28 เมษายน จำนวน 2 คน เข้ารับเงินพระราชทาน สำหรับเหตุการณ์วันที่ 13-23 พฤษภาคม มีผู้บาดเจ็บ 44 คน และญาติผู้เสียชีวิต 7 คน ส่วนเช้าวันนี้ มีญาติผู้เสียชีวิต 3 คน ผู้บาดเจ็บ 1 คน เข้ารับเงินพระราชทานไปแล้ว บางส่วนอยู่ระหว่างการตรวจเอกสารและตรวจร่างกาย








ข่าวที่เกี่ยวข้องเล็งชงครม.ของบ1.3พันล้านสร้างศาลากลางถูกเผาดีเอสไอแจ้งข้อหา8แกนนำนปช.นอนค่ายนเรศวรกองกำลัง"คนฮักลำพูน"แทรกซึมสกัดแดงป่วนเมืองโฆษกชทพ.ตอกกลับโฆษกพท.แนะร่วมปรองดองชะลอส่งฟ้อง45เสื้อแดงอุดรรอหลักฐานเผาเมือง

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive