Saturday, May 22, 2010

ศอฉ.แถลงโชว์อาวุธนปช.ต่อคณะทูต

ศอฉ.แถลงโชว์อาวุธนปช.ต่อคณะทูต



คมชัดลึก :"เทือก"นำศอฉ.แถลงจับอาวุธคนเสื้อแดงกองโต ต่อหน้าคณะทูต 40 ประเทศ






(22พ.ค.) เวลา 15.00 น. ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) เปิดแถลงข่าวครั้งใหญ่ ที่แหล่งสมาคมนายทหารกรมทหารราบที่11รักษา พระองค์ โดยมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ผ.ศอฉ. นำแถลง โดยมีการเชิญเอกอัคราชทูต ทูตานุทูต ทูตทหารและสื่อมวลชนต่างประเทศมาร่วมรับการแถลงข่าวครั้งนี้ท่ามกลางกองอาวุธจำนวนมากที่วางอยู่ในที่แถลงครั้งนี้ด้วย
 นายสุเทพ กล่าวว่า ในช่วงที่มีการชุมนุมของคนเสื้อแดงได้ปรากฏเหตุการณ์ที่ผู้ก่อการร้ายได้ใช้อาวุธทำร้ายเจ้าหน้าที่  หน่วยกู้ภัย สื่อมวลชและพี่น้องประชาชนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ซึ่งเป็นข่าวปรากฏทางสื่อต่างๆมาโดยตลอด ทั้งนี้ตลอดเวลาเหล่านั้นแกนนำของผู้ชุมนุมได้พยายามที่จะพูดจาโฆษณาชวนเชื่อว่าไม่มีผู้ก่อการร้ายอยู่ในบริเวณที่ชุมนุม ไม่มีอาวุธร้ายแรงในกลุ่มของผู้ชุมนุม แต่ในที่สุดก็ปรากฏความจริงหลังจากที่การชุมนุมได้ยุติลง เจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหารได้เข้าไปทำการตรวจค้นบริเวณที่เป็นพื้นที่ชุมนุม
 "โดยเฉพาะที่สี่แยกราชประสงค์ ก็ได้พบอาวุธร้ายแรงจำนวนมาก  เป็นอาวุธที่ผู้ก่อการร้ายได้ใช้ทำร้ายเจ้าหน้าที่และประชาชนทั้งสิ้น อาวุธเหล่านี้ได้ตรวจค้นพบในขณะที่มีสื่อฯที่ได้ตามการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ได้ติดตามและได้พบได้เห็นได้เป็นพยานในการตรวจค้นทั้งสิ้น อาวุธเหล่านี้รวมทั้งคนร้ายที่เจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวเอาไว้ได้จะได้เป็นพยายานหลักฐานในการดำเนินคดีกับผู้ก่อการร้ายต่อไป วันนี้จึงได้นำเอาอาวุธเหล่านี้มาแสดงต่อสื่อฯและนักการทูตจากต่างประเทศ พร้อมทั้งจะให้เจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงว่าอาวุธเหล่านี้ได้พบที่ไหนเมื่อไร" นายสุเทพกล่าว
 นายสุเทพ กล่าวว่า อาวุธที่นำมาแสดงเหล่านี้มีทั้ง ปืนM79 ซึ่งได้ปรากฏข่าวคราวทางสื่อฯตลอดว่าเป็นอาวุธร้ายที่ได้ทำลายชีวิต ทำร้ายร่างกายพี่น้องประชาชนและเจ้าหน้าที่มากที่สุด มีปืน M16 มีปืนทราโว่ที่คนร้ายยึดไปจากเจ้าหน้าที่เมื่อวันที่ 10 เม.ย. นอกจากนั้นก็จะมีระเบิดมือ ระเบิดขว้างชนิดต่างๆ ระเบิดเพลิงและอาวุธอื่นๆ รวมตลอดไปจนถึงอาวุธที่ใช้ประกอบทำคาร์บอม ซึ่งมุ่งหมายที่จะทำร้ายชีวิตคนคราวละมากๆ 
 "ผมขอกราบเรียนว่ายังมีอาวุธร้ายแรงอีกจำนวนมากที่ยังอยู่ในมือของผู้ก่อการร้ายที่หลบหนีไปได้ ทั้งที่เป็นอาวุธที่เขายึดไปจากเจ้าหน้าที่ของเราและเป็นอาวุธที่เขาตระเตรียมมา เจ้าหน้าที่จะพยายามติดตามจับกุมคนร้ายและอาวุธเหล่านี้ เพื่อระงับเหตุร้ายโดยที่จะไม่ลดละความพยายาม และหวังเป็นที่สุดว่าเราจะทำสำเร็จจับได้คนร้ายและอาวุธครบถ้วน”นายสุเทพ กล่าว
 สำหรับตัวแทนที่เข้าร่วมรับฟังคำชี้แจงคือ เอกอัครราชทูตจาก  3 ประเทศ ได้แก่ 1.สวิสเซอร์แลนด์ 2.ออสเตรเลีย 3.อิตาลี ผู้ช่วยทูตทหารจาก 8 ประเทศ ได้แก่ 1.สเปน 2.ปากีสถาน 3.ออสเตรเลีย 4.อินโดนีเซีย 5.ญี่ปุ่น 6.สิงคโปร์ 7.แคนาดา 8.ฝรั่งเศส และคณะทูตจาก 40 ประเทศ ได้แก่ 1.ชิลี 2.สาธารณรัฐประชาชนจีน 3.เดนมาร์ค 4.สหภาพยุโรป 5.ฟินแลนด์ 6.โปร์แลนด์ 7.การ์ต้า 8.รัสเซีย 9.ติมอร์ 10.มาเลเซีย 11.เยอรมัน 12.กรีซ 13.ฮังการี 14.อินเดีย 15.นิวซีแลนด์ 16.เกาหลี 17.สิงคโปร์ 18.สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 19.อเมริกาใต้ 20.สเปน 21.สหรัฐอเมริกา 22.อิหร่าน 23.มอรอคโค 24.เนเธอแลนด์ 25.สหราชอาณาจักร 26.ฟิลิปปินส์ 27.ลาว 28.ญี่ปุ่น 29.สวีเดน 30.เวียดนาม 31.พม่า 32.เนปาล 33.กัมพูชา 34.แคนนาดา 35.เปรู 36.ซาอุดิอาระเบีย 37.อิตาลี 38.มอลตา 39.อิสลาเอล 40.โอมาน
 
 








ข่าวที่เกี่ยวข้องกทม.ยังไม่ถอนจนท.ดับเพลิงจากเซ็นทรัลเวิลด์ นักวิเคราะห์มองสลายม็อบแดงต่างเทียนอันเหมินกรณ์เผยหลังสลายม็อบแดงจีดีพีลด0.3-0.5%ปะทะเดือดนปช.ไม่พอใจแกนนำสลายม็อบ รถหุ้มเกราะ-ทหารปูพรหมเข้าถนนสีลมแล้ว !


NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive