Saturday, May 22, 2010

หมอพรทิพย์ยัพบคาร์บอมสี่จุดในม็อบแดง

หมอพรทิพย์ยัพบคาร์บอมสี่จุดในม็อบแดง



คมชัดลึก :"หมอพรทิพย์" แจงพบคาร์บอมสี่จุดในม็อบเสื้อแดง โชคดีเจ้าหน้าที่กู้ทัน






(22พ.ค.) แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์  โรจนสุนันท์ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กล่าวชี้แจงถึงคาร์บอมที่ตรวจพบในการแถลงข่าวที่ศอฉ.ว่า ในกรณีคาร์บอมความจริงเกิดเหตุตั้งแต่วันที่มีการกดดันพื้นที่ชุมนุมที่แยกราชประสงค์ ทั้งหมดตอนที่เจอในวันแรกทั้งสองจุด โดยจุดแรกคือที่ถนนสี่แยกเพลินจิต มีการนำรถตู้คอนเทรนเนอร์ใส่ลูกระเบิดที่เป็นถังดับเพลิง และมีคนพยายามจุดชนวนแต่ทหารพยายามบล็อคไม่ให้จุดชนวน และในบริเวณรถคันดังกล่าวมีน้ำยาเคมีที่เป็นถังสีขาวที่พบในสองบริเวณซึ่งจุดแรกพบ 6 ถัง ซึ่งน้ำยาเคมีดังกล่าวเป็นน้ำยาที่หากผสมกับน้ำมันแล้วเติมกำมะถันจะเป็นระเบิด ซึ่งมีการทำเป็นลูกเล็ก ๆ  แล้ว
 ส่วนจุดที่สองในวันเกิดเหตุก็พบว่ามีรถซึ่งไม่มีระเบิดอยู่ในนั้นแต่ว่ามีการบรรจุถังแก๊สหุงต้ม ใส่ไว้ที่รถบรรทุกหกล้อด้านหน้าโรงเรียนมาร์แตร์เดอีสองจุด ซึ่งรถคันนี้มีแก๊สเต็มไปหมด แต่ทหารได้สกัดเอาไว้ได้จึงไม่เกิดระเบิดจากถังแก๊ส จุดที่สามซึ่งเป็นคาร์บอมแท้ ๆ คือรถตู้คอนเทรนเนอร์ซึ่งผู้ก่อความไม่สงบนำมาบล็อกไว้ที่สะพานชิดลมข้ามคลองแสนแสบจากถนนเพชรบุรี ในวันกิดเหตุกลุ่มผู้ชุมนุมได้พยายามที่จะให้มันเกิดระเบิดก็คือ ได้เอายางรถยนต์เพื่อให้รถระเบิดและพยายามจุดชนวนด้วยการลากสายไฟ แต่ระเบิดไม่ทำงาน
 ทั้งนี้ในวันต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ระเบิดได้ไปเจอจึงพยายามจะกู้ซึ่งระเบิดมีการจุดชนวนค่อนข้างซับซ้อน นั่นคือหากทหารยกรถขึ้นระเบิดจะทำงานทันที ระเบิดอันนี้มีเจ้าหน้าที่ของแฟลตที่อยู่ข้าง ๆ  ได้ให้ข้อมูลเอาไว้ว่ามีการนำเอามาใส่ในภายหลัง
 พญ.คุณหญิงพรทิพย์  กล่าวอีกว่า จุดที่สี่เมื่อมีการเจอรถยนต์ที่จุดนี้เจ้าหน้าที่กู้ระเบิดก็ได้ไปตรวจรถยนต์ทุกคันก็พบว่ามีรถปิ๊กอัพหนึ่งคันจอดไว้ที่สะพานเฉลิมโลก ด้านเซ็นทรัลเวิลด์ซึ่งท้ายรถมีข้าวของมากมายและมีกล่องกระดาษปิดครอบเอาไว้ในนั้นมีระเบิดซีโฟร์ซึ่งจะอยู่ที่นี่ มีการเตรียมชนวนเอาไว้เพียงแต่รอการเสียบซึ่งรถคันนี้จึงไม่เป็นคาร์บอมแต่อาจจะพร้อมที่จะทำคาร์บอม








ข่าวที่เกี่ยวข้อง"เหลิม"เสนอเพื่อไทยยื่นญัตติซักฟอก24พ.ค. ศอฉ.แถลงโชว์อาวุธ'นปช.'ต่อคณะทูตDSIชี้เหตุไม่จับ"ตู่"มีถกงบสัปดาห์หน้า 7สนง.เขตรับลงทะเบียนเหยื่อแดง24-31พ.ค. ทหารเคลียร์พื้นที่ราชประสงค์พบอาวุธเพียบ

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive