Friday, October 26, 2012

วอนช่วยทารกหัวโตผิดปกติ ไร้หน่วยงานเกี่ยวข้องเหลียวแล

วอนช่วยทารกหัวโตผิดปกติ ไร้หน่วยงานเกี่ยวข้องเหลียวแล
Pic_296997 สองสามีภรรยาฐานะยากจน วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือลูกสาวพิการอายุ 1 ขวบ ศีรษะโตผิดปกติตั้งแต่อายุ 2 เดือน หลังรักษาที่โรงพยาบาลกระบี่นานหลายเดือน ผ่าตัดไปแล้ว 4 ครั้ง แต่อาการไม่ดีขึ้น ล่าสุด หมอนัดผ่าตัดเป็นครั้งที่ 5 แต่โอกาสรอดแค่ 10% แม่เศร้าอยากพาลูกไปรักษาที่ศิริราชแต่ไม่มีเงิน...

จากกรณีนายเอก ชัย โต๊ะเหม อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 218 หมู่ 6 บ้านห้วยน้ำแก้ว ต.หน้าเขา อ.เขาพนม จ.กระบี่ ออกมาวิงวอนผู้ใจบุญให้ช่วยเหลือบุตรสาว คือ ด.ญ.ปิยพัฒ โต๊ะเหม อายุประมาณ 1 ขวบ ป่วยเป็นโรคศีรษะโตผิดปกติ หลังจากคลอดได้ 2 เดือน ซึ่งหมอบอกว่าไขมันอุดตันกระดูกไขสันหลัง ทำให้น้ำท่วมในสมอง ต้องผ่าตัดที่โรงพยาบาลกระบี่แต่หลังรักษานานหลายเดือนอาการยังไม่ดีขึ้น และมีอาการแทรกซ้อนหลายอย่าง ทำการผ่าตัดศีรษะมาแล้ว 4 ครั้ง จนล่าสุด ดวงตาทั้งสองข้างบอดสนิทไปแล้วนั้น

ความ คืบหน้า เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 55 ผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจากครอบครัวของนายนายเอกชัย และ น.ส.ผุสดี บ่อหนา พ่อแม่ของ ด.ญ.ปิยพัฒ ว่า ได้นำตัวลูกสาวออกจากโรงพยาบาลกลับไปพักที่บ้านแล้ว หลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกระบี่นานหลายเดือน จึงเดินทางไปตรวจสอบพบสองสามีภรรยา กำลังนั่งดูแลลูกสาว อยู่ภายในบ้านไม้เก่าๆ ยกสูงจากพื้นประมาณ 50 ซม. ผนังกั้นด้วยไม้อัด บางส่วนกั้นด้วยไม้ไผ่ สภาพชำรุดทรุดโทรม หลังคารั่วหลายจุด จนต้องย้ายลูกสาวมาอยู่ที่บ้านของแม่ซึ่งอยู่ใกล้กัน

น.ส.ผุสดี กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องพากลับบ้าน เนื่องจากแพทย์จะทำการผ่าตัดอีกครั้งเป็นครั้งที่ 5 ซึ่งครั้งนี้แพทย์บอกว่า โอกาสรอดมีเพียงแค่ 10 เปอร์เซ็นต์ จึงปรึกษากับทางญาติว่าให้พากลับบ้าน เพื่อหาทางไปรักษาที่ดีกว่านี้ แต่หลังจากกลับมาอยู่บ้านได้ประมาณ 1 เดือน หมอก็นัดถอนฟันซี่หน้าออก เพื่อไม่ให้ฟันหลุดลงในลำคอ ทำให้ลูกสาวปวดและทานอะไรไม่ได้เลย ทำให้ตอนนี้ร่างกายซูบผอมมาก และตัวเกร็ง ส่วนดวงตาก็มองไม่เห็นแล้ว แต่หูยังได้ยิน อยากจะพาลูกไปรักษาที่โรงพยาบาลศิริราช ตามคำแนะนำของญาติๆ แต่ไม่สามารถเดินทางไปได้ เพราะไม่มีเงิน จึงอยากขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ เพื่อจะได้พาลูกสาวไปรักษา

ด้าน นายเอกชัย พ่อของเด็กหญิงปิยพัฒ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้าให้การช่วยเหลือแม้แต่รายเดียว ตอนนี้ตนและภรรยามีความเป็นอยู่ลำบากมาก มีรายได้ไม่แน่นอน รับจ้างไปวันๆ บางวันก็ได้บ้างไม่ได้บ้าง รายได้แต่ละเดือนตกประมาณ 4,000 บาท ก็ไม่เพียงพอค่าใช่จ่าย จึงอยากวิงวอนผู้ใจบุญ ขอความช่วยเหลือ เพราะเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องไม่ได้เข้ามาดูแล

สำหรับผู้มีความ ประสงค์จะช่วยเหลือครอบครัวของนายเอกชัย สามารถติดต่อได้ที่ โทร. 08-2286-8207 หรือบริจาคเงินได้ที่ ชื่อบัญชี น.ส.ผุสดี บ่อหนา ธนาคารกรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัส กระบี่ หมายเลขบัญชี 790-0-16990-3 ออมทรัพย์

No comments:

Post a Comment

Blog Archive