Thursday, April 29, 2010

เลาะรั้วท้องถิ่น (ศุกร์ที่ 30 เม.ย.53)

เลาะรั้วท้องถิ่น (ศุกร์ที่ 30 เม.ย.53)



คมชัดลึก :






เมืองขุนแผนแล้งจัด สุพรรณบุรี- นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า สถานการณ์ภัยแล้งที่มีระดับรุนแรงคือที่ อ.เดิมบางนางบวช อ.ดอนเจดีย์ อ.อู่ทอง และ อ.หนองหญ้าไซ ในส่วนอำเภอที่พอจะมีน้ำทาง อบจ.ได้ส่งเจ้าหน้าที่และรถไปทำการลอกคลอง กำจัดผักตบชวาเพื่อให้น้ำไหลสะดวก เช่นที่ อ.บางปลาม้า อ.สองพี่น้อง นอกจากนี้ยังนำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ไปบริการตามจุดตามอำเภอต่างๆ ที่ขอมา ส่วนน้ำที่ใช้ในการอุปโภค-บริโภค มีรถน้ำของ อบจ.บริการอยู่ตลอดเวลา และขณะนี้ได้ซื้อถังน้ำเพื่อแจกจ่ายให้แก่ประชาชนทั่วไปและในถิ่นทุรกันดารเพราะปีนี้แล้งมากกว่าทุกปี เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน
ส.ท.ท.โอดงบท้องถิ่นยังไม่เข้า ครม. ลำพูน-นายประภัสร์ ภู่เจริญ นายกสมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย (ส.ท.ท.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ทางการเมืองทำให้การพิจารณางบประมาณขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้มีการนำเข้าที่ประชุม ครม.  ทั้งที่จะต้องพิจารณาและแจ้งงบประมาณให้แต่ละท้องถิ่นทราบแล้วในเดือนเมษายน เพื่อให้ อปท.นำไปวางแผนการใช้จ่ายงบประมาณ และหากยิ่งนานก็จะยิ่งส่งผลกระทบต่อการบริหารงาน และประชาชนในพื้นที่ต้องได้รับความเดือดร้อนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เช่นกัน จึงอยากให้ปัญหาการเมืองกลับสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด เพื่อให้ประเทศก้าวต่อไปข้างหน้าได้
ลงดาบ ขรก.เอี่ยวบ่อนบั้งไฟ ศรีสะเกษ - นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ กล่าวว่า ในช่วงย่างเข้าเดือนหกมีหลายพื้นที่กำลังเตรียมจัดงานบุญบั้งไฟ หากจัดตามประเพณีก็อนุญาตให้จัดได้ แต่ต้องมีคณะกรรมการตรวจสอบป้องกันไม่ให้บั้งไฟตกลงใส่บ้านเรือนชาวบ้าน นอกจากนี้ในงานบุญบั้งไฟมีอะไรแอบแฝงเยอะ โดยเฉพาะการพนัน จึงขอความร่วมมือไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ควรจะทำหน้าที่ชักนำชาวบ้านไปในทางที่ดี หากพบว่ามีข้าราชการในพื้นที่เข้าไปเกี่ยวข้องก็จะดำเนินการทางวินัย ส่วนนายอำเภอ ผู้กำกับการในพื้นที่ หากพบว่าปล่อยปละละเลยไม่ดำเนินการจับกุมนักพนันงานบุญบั้งไฟ ก็จะสั่งย้าย หรือไล่ออกจากราชการ










NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive