Sunday, April 25, 2010

หวังโอท็อปทำเงิน5แสนต่อเดือน

หวังโอท็อปทำเงิน5แสนต่อเดือน



คมชัดลึก :แม่ฮ่องสอน - อบจ. นำสินค้าโอท็อป จำนวน 35 กลุ่ม วางตลาดที่ศูนย์โอท็อป คาดมีรายได้เดือนละ 5 แสนบาท






 นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผวจ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ได้เปิดศูนย์โอท็อป จำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ของแม่ฮ่องสอน ที่บริเวณมหาวิทยาลัยราชภัฏแม่ฮ่องสอน ต.ปางหมู อ.เมือง เนื่องจากกลุ่มผู้ผลิตสินค้ายังประสบปัญหาด้านสถานที่จำหน่ายสินค้า ที่เป็นจุดศูนย์รวมสินค้าทั้งหมดของจ.แม่ฮ่องสอน สำหรับไว้คอยบริการให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเที่ยวแม่ฮ่องสอน และประชาชนทั่วไปที่สนใจ ทาง อบจ.แม่ฮ่องสอนจึงจัดให้มีศูนย์สินค้าโอท็อปขึ้น อีกทั้งการทำโครงการดังกล่าว ก็เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล และยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด ที่กำหนดในเรื่องของการสร้างอาชีพ ส่งเสริมรายได้ให้ประชาชน
     "ปัจจุบันมีกลุ่มอาชีพ ผู้ประกอบการสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ จำนวน 231 ราย มีรายได้จากการจำหน่ายสินค้าปีงบประมาณ 2552 ที่ผ่านมา ในประเทศจำนวน 57,556,824 บาท ต่างประเทศจำนวน 13,600,000 บาท รวมทั้งสิ้นจำนวน 71,156,824 บาท ซึ่งหลังจากมีศูนย์จำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ของแม่ฮ่องสอน แล้วคาดว่าการจำหน่ายจะเพิ่มมากขึ้น"
 นายอัครเดช วันไชยธนวงศ์ นายกอบจ.แม่ฮ่องสอน กล่าวว่า อบจ.ได้ให้ความสำคัญกับกลุ่มผลิตภัณฑ์อาชีพต่างๆ ในพื้นที่จ.แม่ฮ่องสอน ที่นำภูมิปัญญาท้องถิ่นและวัฒนธรรมท้องถิ่นมาใช้ในการสร้างสรรค์คุณค่าของสินค้าของตน อีกทั้งยังมีการเสริมสร้างศักยภาพของกลุ่มอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นการฝึกอบรม การศึกษาดูงาน การจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า เพื่อให้กลุ่มอาชีพได้มีการพัฒนางานอันจะนำไปสู่รายได้ ทำให้เกิดความเข้มแข็งอย่างยั่งยืนในชุมชนของตน
 "สำหรับศูนย์จำหน่ายสินค้าโอท็อป ขณะนี้มีผู้ผลิตที่สนใจนำส่งสินค้ามาฝากจำหน่ายจำนวน 35 กลุ่ม ทั้ง 7 อำเภอ ของแม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ในจังหวัดทั้งหมด คาดว่าจะสามารถจำหน่ายสินค้าดังกล่าวเฉลี่ยไม่ต่ำกว่าเดือนละ 5 แสนบาท" นายอัครเดช กล่าว








ข่าวที่เกี่ยวข้องครกหินบ้านงิ้ว มรดกแห่งภูมิปัญญาที่ควรอนุรักษ์

ขนมเปี๊ยะนมสด "แม่บุญมี"
จากเบเกอรี่สู่ของดีแปดริ้ว

ชมและชิมของดี"เมืองแปดริ้ว"
กระบี่จัดงานมหกรรมสินค้าโอท็อปครั้งที่ 3บทเรียนจาก"ต้นกล้าอาชีพ"



NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive