Sunday, April 25, 2010

ขอนแก่นตั้งอินเทอร์เน็ตไร้สาย

ขอนแก่นตั้งอินเทอร์เน็ตไร้สาย



คมชัดลึก : ขอนแก่น-เทศบาลนคร เดินหน้านำเทคโนโลยีไอทีบริหารจัดการองค์กร ล่าสุด ติดตั้งอินเทอร์เน็ตไร้สาย ทั่วเขตเทศบาลนครขอนแก่นแล้วกว่า 50%






นายพีระพล พัฒนพีระเดช นายกเทศมนตรีเทศบาลนครขอนแก่น เปิดเผยว่า เทศบาลนครขอนแก่น ถือเป็นหนึ่งในองค์กรพันธมิตรของการพัฒนาด้านไอทีของจังหวัดขอนแก่น ล่าสุดได้เตรียมการการติดตั้งไวไฟ อินเทอร์เน็ต สาธารณะทั่วเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเป็นการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตระบบไร้สาย เพื่อให้บริการชาวชุมชนเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งการติดตั้งระบบอินเทอร์เน็ตไร้สายขณะนี้คืบหน้าไปมากกว่า 50% โดยได้นำระบบการบริหารจัดการองค์กรผ่านทางอินเทอร์เน็ต โดยเฉพาะโปรแกรมแคมฟรอก ที่นำมาใช้ติดต่อสื่อสารกันเพื่อลดการใช้เอกสารและระยะเวลาการติดต่อ ซึ่งเกิดประโยชน์ต่อองค์กรสูงมาก
“การใช้โปรแกรมแคมฟรอก ที่สังคมมองว่าเป็นภัยกับสังคม ถูกนำไปใช้ในทางที่ผิด แต่เทศบาลนครขอนแก่นเล็งเห็นว่าจะเกิดประโยชน์ต่อการบริหารจัดการในองค์กรสูงมาก โดยติดตั้งกล้องไว้กับฝ่ายบริหาร หัวหน้าส่วนงานทุกแผนก ทำให้การติดต่อ ประสานงานมีประสิทธิภาพ ลดขั้นตอนการให้บริการ ที่สำคัญ การประชุมสภาเทศบาลนครขอนแก่น สามารถลดการใช้เอกสารลงมาก เบื้องต้นสามารถลดการใช้เอกสารที่แปรรูปจากต้นไม้มากถึง 2 ต้น”
 นายพีระพล กล่าวว่า การให้บริการประชาชนนอกสถานที่ เช่น การลงพื้นที่จัดเก็บภาษี จัดเก็บข้อมูลของทีมพัฒนาสังคม ก็สามารถทำงานได้รวดเร็ว ทีมปฏิบัติการที่เดินทางออกไปให้บริการประชาชนในเขตเทศบาลตามชุมชนต่างๆ สามารถติดต่อกับฝ่ายบริการที่เทศบาลนครขอนแก่น ผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก รายงานผลการทำงานและรับสั่งจากฝ่ายบริหารได้ทันที  นอกจากนี้ เทศบาลนครขอนแก่น ยังได้เตรียมทำโครงการ “สมาร์ทออฟฟิศ” โดยจัดสรรงบประมาณเพื่อโครงการนี้กว่า 8 ล้านบาท เพื่อให้บริการประชาชนแบบครบวงจร นับตั้งแต่การเสียภาษีผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต รับเรื่องร้องเรียนต่างๆ ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาติดต่อเทศบาล








ข่าวที่เกี่ยวข้องพายุลูกที่2ของแบล็กเบอร์รี่สารพันไอทีประจำวันที่11เม.ย.แอนดรอยด์พะยี่ห้อ"เวลคอม" ใครล่ะ..จะเที่ยวไทย ?ฟูจิสึยูเอช900 อิสระของชีวิต

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive