Sunday, April 25, 2010

ปลัดจังหวัดชงเรื่องกก.แจงสอบวินัยปลัดสาว อบจ.

ปลัดจังหวัดชงเรื่องกก.แจงสอบวินัยปลัดสาว อบจ.



คมชัดลึก : ปทุมธานี-ปลัดชี้แจงเรื่องสอบสวนวินัยปลัดสาว อบจ.ปทุมฯ กรณีจัดซื้อจัดจ้างไม่โปร่งใส จนถูกตั้งกรรมการสอบ






 นายโชคชัย เดชอมรธัญ ปลัดจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า จากกรณี อบจ.ตั้งคณะกรรมการสอบสวนนางสิริณัฏฐ์ จตุรพรชัย ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ตามคำสั่งที่ 838/2552 ลงวันที่ 10 กรกฎาคม 2552 ซึ่งถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยในขณะปฏิบัติหน้าที่ โดยโอนงบประมาณและจัดซื้อที่ดินของ อบจ.ปทุมธานี โดยไม่ระมัดระวังรักษาประโยชน์ของทางราชการ และจงใจที่จะไม่ปฏิบัติตามระเบียบของทางราชการ ต่อมานางสิริณัฏฐ์ได้ทำหนังสือกลับมาเพื่อให้ยุติการสอบสวนในกรณีดังกล่าวนั้น
 "ในฐานะที่เป็นประธานในคณะกรรมการสอบสวนเรื่องดังกล่าว มีหน้าที่เพียงสอบสวนทางวินัยอย่างเดียว ไม่มีอำนาจหน้าที่ที่จะไปสั่งยุติเรื่องการสอบสวนได้ หลังจากได้สอบสวนเสร็จ ก็จะส่งเรื่องไปยังคณะกรรมการ อบจ.เป็นผู้พิจารณาต่อไป ส่วนหนังสือที่นางสิริณัฏฐ์ส่งมาเพื่อขอให้ยุติการสอบสวนวินัย โดยให้เหตุผลว่ามีพยานเพิ่มเติม แต่เนื่องจากการสอบสวนวินัย ได้ดำเนินการสอบสวนจนสรุปสำนวนเสร็จสิ้นแล้ว จึงเป็นอันจบสิ้นอำนาจหน้าที่ของผมตั้งแต่วันที่ 24 เมษายนเป็นต้นมา" นายโชคชัยกล่าว
 นายโชคชัยกล่าวต่ออีกว่า หนังสือฉบับดังกล่าวที่ได้ส่งมายังตนนั้นมาถึงเมื่อวันที่ 4 เมษายน ซึ่งส่งมาหลังจากที่กระบวนการการสอบสวนในขั้นตอนขอนตนได้สิ้นสุดลงแล้ว แต่ตนก็ไม่ได้เก็บหนังสือของนางสิริณัฏฐ์เอาไว้แต่อย่างใด ได้ส่งเรื่องดังกล่าวไปยัง อบจ.ปทุมธานี เพื่อให้ อบจ.พิจารณาต่อไปด้วย








ข่าวที่เกี่ยวข้อง "ชาวนาโสม"...ผู้ไม่แพ้ต่อภัยแล้ง

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive