Friday, April 9, 2010

ขอดเกล็ด : สักวันหนึ่งเธอคงรู้จักฉัน ?!!

ขอดเกล็ด : สักวันหนึ่งเธอคงรู้จักฉัน ?!!



คมชัดลึก : รูปร่างท้วมเจ้าของน้ำหนัก 80 กิโลกรัม และส่วนสูง 167 เซนติเมตร ถ้าไม่อยู่ในเครื่องแบบคงไม่มีใครเชื่อว่า "อาเฮีย" คนนี้เป็นนักสืบมือดีคนหนึ่งของ บช.น.?!!






 พ.ต.ท.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผกก.บก.สส.1 บช.น. หรือที่เพื่อนๆ และคนใกล้ชิดเรียกติดปาก "รองแบน" เป็นนักเรียน ตท.26 และ นรต.42 เรียนจบแล้วก็รับราชการอยู่ใน บช.น.ก่อนจะออกไปอยู่แถวภาคตะวันออกเก็บเกี่ยวประสบการณ์อยู่หลายปี ก่อนจะหวนกลับเข้ามาเป็นตำรวจเมืองกรุงอีกรอบจนถึงปัจจุบัน นั่งเก้าอี้รอง ผกก.มาครบ 8 ปี ผ่านทั้งงานบู๊งานบุ๋น พิชิตคดีดังมาก็มาก ทั้งฆาตกรรม "แสงชัย สุนทรวัฒน์" ฆาตกรรม พญ.นิชรี มะกรสาร หรือกวาดจับยาเสพติดรวมแล้วก็หลายล้านเม็ด วิสามัญฆาตกรรมโจรชั่วมาก็หลายราย ชื่อชั้นไม่เป็นสองรองใคร
 ในการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง รองแบนก็ได้รับความไว้วางใจ เป็นหนึ่งในทีมเจรจาต่อรองและวิเคราะห์สถานการณ์ แถมวันดีคืนดีมีระเบิดตูมตามก็ต้องออกไปหาข่าว โดยเฉพาะคดียิงอาร์พีจีกลาโหมตำรวจคนนี้ก็มีบทบาทอยู่มาก ถึงขนาดเจาะข้อมูลไปจนรู้ตัวผู้ครอบครองรถกระบะของคนร้าย ให้นายใหญ่อย่าง พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น.โชว์ผลงานผ่านสื่อ นำมาสู่การออกหมายจับ "ส.ต.ต.บัณฑิต สิทธิทุม" ตำรวจนอกราชการมือยิง
 วันนั้นมีเรื่องขำๆ อยู่ไม่น้อย เมื่อแม่ทัพนครบาลกำลังร่ายยาวถึงคดี พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูตร บผก.สส.บช.น.ก็นำข้อมูลมาอธิบายให้นายใหญ่ทราบ และไม่ลืมบอกว่าการสืบหาข้อมูลรถคนร้ายเป็นฝีมือของรองแบน ทำเอาแม่ทัพนครบาลเป็นงงอยู่สักพัก ก่อนจะเอ่ยถาม "รองแบน" นี่เป็นใคร เพราะไม่คุ้นชื่อ ผู้การฉันทวิทย์เลยบอกชื่อจริงนามสกุลจริงเสร็จสรรพ แม่ทัพนครบาลก็เออออจนการแถลงข่าวจบลง
 วันก่อนมีโอกาสเจอะเจอรองแบนเลยอดแซวไม่ได้ว่า ทำยังไง้...นายใหญ่ถึงไม่รู้จัก รองแบนอึกอักนึกว่าถูกทักทำอะไรผิด หน้าเสียไปพักใหญ่ พอรู้ความจริงเลยหายใจโล่งอกก่อนจะถ่อมตัวตามนิสัยเคยชิน
 "นายทำงานก็เหนื่อยแล้ว ทุกคนช่วยกันทำงานเต็มที่ เรื่องของเราไม่สำคัญเท่าชื่อเสียงประเทศชาติและหน่วยงาน สักวันนายคงรู้จักเองแหละ" พูดพลางเหลียวหน้าไปมองนายต้นสังกัดอย่าง พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ ที่นั่งอมยิ้มอยู่ข้างๆ
 เอ้า...แม่ทัพนครบาลจำชื่อ-จำหน้าไว้ ต่อไปจะได้เรียกใช้ได้ถูกคน (ฮา) !?! 
 








ข่าวที่เกี่ยวข้องอินไซต์ตำรวจประจำวันที่24ก.พ.ตร.คาดหั่นศพเด็ก5ขวบแก๊งต่างชาติจับ"ดอลลาร์ปลอม"รปภ.เมาเกือบทำหลุด...ซีนรวบอดีตผู้สมัครส.ส.ค้าดอลลาร์เก๊

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive