Friday, May 14, 2010

หมอแจงเสธ.แดงอาการคงที่สมองบวม

หมอแจงเสธ.แดงอาการคงที่สมองบวม



คมชัดลึก :ผอ.รพ.วชิระพยาบาล เผย เสธ.แดง อาการคงที่ แต่สมองบวมขึ้นเล็กน้อย พร้อมแสดงความเสียใจกรณี จนท.ฉุกเฉินวชิระฯ ถูกยิงเสียชีวิต รับกระทบขวัญกำลังใจ ขณะที่ศูนย์เอราวัณฯสรุปยอดบาดเจ็บ 141 ราย ตาย 16 ราย แล้ว






(15พ.ค.) ที่โรงพยาบาลวชิระ เวลา 09.15 น. นพ.ชัยวัน เจริญโชคทวี ผู้อำนวยการวิทยาลัยแพทยศาสตร์กรุงเทพมหานคร และวชิรพยาบาล เปิดเผยถึงความคืบหน้าอาการของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง หลังเข้ารับการผ่าตัดสมองและพักรักษาตัวในห้องไอ.ซี.ยู.เป็นวันที่ 2 ว่า อาการยังคงที่ ภาวะสมองบวมมากขึ้นเล็กน้อย ความดันคงตัว การตอบสนองร่างกายไม่มากไปกว่าเดิม ส่วนภาวการณ์แข็งตัวของเลือดนั้นดีขึ้นมาก โดยอยู่ที่ระดับ 1.1 แล้ว จากเดิมอยู่ที่ระดับ 1.4 หลังรับการผ่าตัด แต่ยังต้องใส่เครื่องช่วยหายใจอยู่
 “ขณะที่อาการของเสธ.แดง แพทย์ยังต้องติดตามอาการใกล้ชิดในไอ.ซี.ยู. และคาดว่าอาการจะยังคงที่เช่นนี้ไปอีกหลายวัน” ผอ.รพ.วชิระ กล่าว
 ส่วนกรณีที่มีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยฉุกเฉินวชิรพยาบาลถูกยิงเสียชีวิตในขณะออกปฏิบัติหน้าที่ที่ซอยรางน้ำนั้น นพ.ชัยวัน กล่าวว่า รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเป็นเจ้าหน้าที่ที่ได้ออกปฏิบัติหน้าที่เพื่อช่วยเหลือผู้อื่นตลอด 24 ช.ม. ทั้งยังสวมเครื่องแบบเจ้าหน้าที่อยู่ที่เป็นการแสดงสัญลักษณ์ชัดเจน จึงไม่คิดว่าจะเกิดขึ้น ขณะนี้ศพของนายบุญทิ้ง ปานศิลา อยู่ที่ รพ.รามาธิบดีเพื่อให้เจ้าหน้าที่นิติเวชชันสูตร ซึ่งเชื่อว่าจะรับศพกลับได้ในวันจันทร์ ที่ 17 พ.ค. นี้ อย่างไรก็ตามกรณีที่เกิดขึ้นนี้ยอมรับว่ากระทบต่อขวัญกำลังใจเจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินอย่างมาก
 บรรยากาศที่โรงพยาบาลวชิรพยาบาลเป็นไปอย่างเงียบเหงา แต่ยังมีสื่อมวลชนจำนวนมากเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิด และทราบว่า น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล บุตรสาวของ เสธ.แดง ยังเฝ้าอาการของบิดาในห้องไอ.ซี.ยู.อย่างต่อเนื่องโดยตลอด
 สำหรับความคืบหน้าตัวเลขผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์รุนแรงในครั้งนี้ ทางศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร ได้สรุปตัวเลขผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุบริเวณแยกวิทยุ เบื้องต้นล่าสุดเมื่อเวลา 06.00 น. โดยมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต 157 ราย แยกเป็นผู้เสียชีวิต 16 ราย คือ 1.นายอินแปลง เทศวงศ์ อายุ 34 ปี ถูกยิงที่หน้าอก (รพ.กล้วยน้ำไท) 2.นายเสน่ห์ นิลเหลือง อายุ 48 ปี ถูกยิงเข้าที่หน้าอกด้านซ้ายเช่นกัน (รพ.กล้วยน้ำไท) 3.นายประจวบ จิราพันธุ์ ถูกยิงอกทะลุหลัง (รพ.ตำรวจ) 4.นายปิยะพงษ์ กิตติวงศ์ ถูกยิงปากทะลุกกหูขวา (รพ.ตำรวจ) 5.นายสมศักดิ์ ศิรารักษ์ (รพ.ตำรวจ) 6. น.ส.สันธนา สรรพศรี (รพ.พญาไท 1 ) 7.นายชัยยัน วรจักร (รพ.พระมงกุฎเกล้าฯ) 8.นายบุญทิ้ง ปานศิลา (รพ.รามาธิบดี) 9.นายกิติพันธ์ ขันทด (รพ.ราชวิถี) 10. นายสรไกร ศรีเมืองปุน (รพ.ราชวิถี) 11.นายพัน คำกอง (รพ.พญาไท 2) 12.ชายไม่ทราบนามสกุล (รพ.พญาไท 2) 13.นายสมร ใหม่ทอง (รพ.พญาไท 2) 14.นายทิพยเนตร เจียมพล (รพ.ราชวิถี) และรายที่ 15-16 เป็นชายไทยไม่ทราบชื่อนามสกุล (รพ.ราชวิถี) 
 โดยในส่วนผู้บาดเจ็บมี 141 ราย เป็นผู้บาดเจ็บชาวต่างชาติ 3 ราย เป็นชาวแคนนาดา 1 ราย โปแลนด์ 1ราย และชาวพม่า 1 ราย นอกจากนี้ผู้บาดเจ็บที่นำส่งเข้าไอ.ซี.ยู.มี 7 ราย โดยอยู่ที่ รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ 1 ราย รพ.กล้วยน้ำไท 3 ราย รพ.จุฬาลงกรณ์ 1 ราย รพ.พญาไท1 2 ราย








ข่าวที่เกี่ยวข้องมอนเตเนโกรห้าม"แม้ว"ใช้ประเทศป่วนไทย เหวงวอนสื่อเข้าทำข่าวหลังเวที่กลุ่มเสื้อแดง สหรัฐฯเรียกร้องให้ทุกฝ่ายในไทยอดกลั้น แดงผ่อนคลายหลังปะทะเดือดคืนวาน พนง.ส่งโค้กถูกลูกหลงเจ็บหามส่งรพ.

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive