Saturday, March 20, 2010

ตร.น้ำใจงามเก็บเงินได้เกือบแสนคืนพระ

ตร.น้ำใจงามเก็บเงินได้เกือบแสนคืนพระ



คมชัดลึก :






 เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ต.ท.ณรงค์ เทศวิบูลย์ สวญ.สทล.1 กก.8 บก.ทล.ได้รับแจ้งจาก ด.ต.เทเวศน์ บุญมา ผบ.หมู่ สทล.1กก.8บก.ทล. ว่าเก็บเงินได้จำนวน 94,000 บาท ที่บริเวณหน้าห้องน้ำสถานีตำรวจทางหลวงมอเตอร์เวย์สาย7 แขวางทับยาว เขตลาดกระบัง กทม. จึงเดินทางไปตรวจสอบ ซึ่งต่อมามีพระภิกษุพร้อมลูกศิษย์มาแจ้งว่าทำกระเป๋าเงินหล่นหายบริเวณดังกล่าว
 ด.ต.เทเวศน์ กล่าวว่า ขณะที่ตนกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ด่านทางด่วนลาดกระบัง สังเกตุเห็นีถแท็กซี่ซึ่งมีพระภิกษุเดินทางมาด้วยจอดแวะเข้าห้องน้ำที่ด่านแห่งนี้ หลังทำธุระเสร็จก็เคลื่อนรถออกไป ตนจึงเดินไปบริเวณหน้าห้องน้ำพบกระเป๋าถือขนาดเท่าฝ่ามือสีน้ำตาลคล้ายกับสีจีวรพระตกหล่นอยู่ จึงหยิบขึ้นมาดูพร้อมกับรูดซิบกระเป๋าดังกล่าวด้วย ปรากฏว่าในกระเป๋าดังกล่าวมีเงินชนิดแบ็งก์พันและแบ็งก์ห้าร้อยจำนวนมาก นับแล้วจำนวน 94,000 บาท จึงแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ
 พระครูไพบูลย์พัฒนภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเขาถ้ำ ต.หนองอีรุน อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ตนพร้อมลูกศิษย์ ชื่อนายสิริชัย ตันกปุตตะ ซึ่งเป็นคนขับรถแท็กซี่พาอาตมา มาทำธุระที่วัดกัลยานมิตร จากนั้นก็เดินทางกลับ อาตมามีเงินจำนวนหนึ่งซึ่งไม่แน่ใจว่ามีเท่าไหร่ แต่ไม่น่าจะต่ำกว่า 4 หมื่นบาท ซึ่งเป็นเงินเอาไว้ใช้สำหรับจ่ายค่าแรงคนงานที่สร้างพระธาตุจุฬามณี ในวัดที่อาตมาเป็นเจ้าอาวาส เมื่อมาถึงด่านลาดกระบังอาตมาได้ควักเอาเงินให้ลูกศิษย์ที่ขับรถแท็กซี่จ่ายค่าทางด่วน จากนั้นก็นำกระเป๋าใส่เงินดังกล่าวใส่ในกระเป๋าอังสะ แต่คงใส่ไม่ถูกกระเป๋า โดยกระเป๋าเงินหล่นอยู่ที่จีวรของอาตมา
 "เมื่อเข้าด่านมาแล้วอาตมากับลูกศิษย์อยากเข้าห้องน้ำถึงลงจากรถ ซึ่งเข้าใจว่าจังหวะที่ลงจากรถทำให้กระเป๋าเงินหล่นออกจากจีวร โดยที่อาตมาไม่รู้ตัว กระทั่งออกจากห้องน้ำแล้วเดินทางต่อได้ประมาณ 200 เมตร อาตมารู้สึกว่าตัวเบาคล้ายกับอะไรขาดหายไป จึงตรวจสอบดูพบว่ากระเป๋าเงินสำหรับจ่ายค่าจ้างคนงานหล่นหายไป จึงย้อนกลับมาหาที่ด่านเก็บเงิน ก็รู้ว่ามีตำรวจเก็บได้และประสงค์คืนให้อาตมา ถือว่าเป็นบุญเป็นกุศล" พระครูไพบูลย์พัฒนภรณ์ กล่าว
 ด้าน พ.ต.ท.ณรงค์ กล่าวว่า ตนได้เน้นย้ำและกำชับผู้ใต้บังคับบัญชาโดยตลอด ถึงการอำนวยความสะดวก และดูแลชีวิตทรัพย์สินประชาชนให้เกิดความปลอดภัย ซึ่งครั้งนี้ได้แสดงให้เห็นถึงความซื่อสัตย์ และความซื่อตรงต่อหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อยย่างแท้จริงของผู้ใต้บังคับบัญชา เนื่องจากเก็บเงินเกือบ 1 แสนบาท ซึ่งเป็นเงินสำหรับบจ่ายค่าแรงคนงานของเจ้าอาวาสวัดเขาถ้ำ จ.ชลบุรี นับว่าเป็นบุญเป็นกุศลอย่างยิ่ง ในภาวะที่สถานการณ์บ้านเมืองเคร่งเครียด ประกอบกับมีข่าวไม่ดีเกี่ยวกับโผโยกย้ายของข้าราชการตำรวจ ทำให้วงการตำรวจเสื่อมเสีย ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นอีกแง่มุมดีๆที่ตำรวจแสดงให้เห็นถึงความซื่อสัตย์ต่อหน้าที่การงาน








ข่าวที่เกี่ยวข้องเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2553

ก้าวที่ถูกจับตา
ประสา 'เก้า' จิรายุ

เริ่มต้นดีมีชัยไปกว่าครึ่งย้อนตำนาน"ค่ายเนินวง"เมืองจันท์ เรือสำเภา-ปืนใหญ่- โบราณคดีใต้น้ำ

สร.กสท.+สรท.ค้านร่างพรบ.องค์จัดสรรคลื่นความถี่ฯ

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive