Wednesday, March 31, 2010

เอไอพีเอชให้ไทยเป็นเจ้าภาพจัดมหกรรมพืชสวนโลก54

เอไอพีเอชให้ไทยเป็นเจ้าภาพจัดมหกรรมพืชสวนโลก54



คมชัดลึก : เชียงใหม่- กรมวิชาการเกษตร เตรียมเป็นเจ้าภาพ จัดมหกรรมพืชสวนโลก 2554 กับ 27 ประเทศสมาชิก








 นายสมชาย ชาญณรงค์กุล อธิบดีกรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้รับอนุมัติจากสมาคมพืชสวนระหว่างประเทศ (AIPH) ให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดงานมหกรรมพืชสวนโลก 2554 ระหว่างวันที่ 9 พฤศจิกายน 2554 - 15 กุมภาพันธ์ 2555 ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ภายใต้แนวคิดลดภาวะโลกร้อนและทำให้เมืองเป็นสีเขียว
 "งานมหกรรมพืชสวนโลก 2554 ที่จัดขึ้น มีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในปีมหามงคล 3 วโรกาส คือ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระชนมพรรษา 84 พรรษา ในปี 2554 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระชนมพรรษา 80 พรรษา ในปี 2555 สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงมีพระชนมพรรษา 60 พรรษา ในปี 2555 รวมทั้งเป็นการแสดงและสาธิตการลดภาวะโลกร้อน แสดงศักยภาพในการพัฒนาด้านพืชสวนของไทย ตลอดจนส่งเสริมความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม และการท่องเที่ยวทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศ โดยตั้งเป้ามีผู้เข้าชม 2 ล้านคน และเชื่อว่างานดังกล่าวจะมีต่างประเทศเข้าร่วมงานไม่น้อยกว่า 10 ประเทศ" อธิบดีกรมวิชาการเกษตรกล่าว
 นายสมชายกล่าวว่า ตลอดระยะเวลาการจัดงาน 99 วัน นอกจากประเทศไทยจะได้รับการยอมรับจากนานาประเทศในพระปรีชาสามารถของพระมหากษัตริย์ไทย และความสำเร็จด้านการเกษตรแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งการท่องเที่ยว ธุรกิจ โรงแรมที่พัก การขนส่งและบริการต่างๆ ตลอดจนธุรกิจด้านพืชสวนที่จะเกิดจากการเจรจา หรือติดต่อซื้อขายกันมากขึ้น เป็นการสร้างรายได้สู่ภาคเกษตรของไทยได้อีกทางหนึ่ง
 










NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive