Wednesday, March 31, 2010

คนสนิทป๋าชี้บึ้มมูลนิธิโชว์ศักยภาพลูบคมรัฐ

คนสนิทป๋าชี้บึ้มมูลนิธิโชว์ศักยภาพลูบคมรัฐ



คมชัดลึก :คนสนิท ป๋าเปรม ชี้ปาบึ้มมูลนิธิหวังโชว์ศักยภาพลูบคมรัฐ ปั่นบ้านเมืองวุ่นวาย ลั่นสู้กับอันธพาลต้องระวังและอดทน ยัน ป๋าเปรม แข็งแรงไม่ได้ล้มป่วยตามข่าวลือ บรรณวิทย์ ชี้รัฐบาลบริหารประเทศล้มเหลวปล่อยให้คนร้ายบึ้มสัญญลักษณ์ ป๋าเปรม







 (31มี.ค.) พล.อ.พงษ์เทพ เทพประทีป นายทหารคนสนิท พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ถึงเหตุปาระเบิดเอ็ม 67 ใส่มูลนิธิรัฐบุรุษเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า คนร้ายพยายามสร้างสถานการณ์ให้เกิดความปั่นป่วนไปเรื่อย ๆ  แต่เจ้าหน้าที่ก็ทำงานกันอย่างเต็มที่อยู่แล้ว เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้เจ้าหน้าที่ก็จะต้องเพิ่มระมัดระวังให้ให้เข้มข้นมากขึ้น ตามการประกาศ พรบ.ความมั่นคง แต่การต่อสู้กับพวกอันอันธพาลก็จะต้องระวัง และอดทนให้มาก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่ายังโชคดีที่ไม่มีใครได้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต
 นายทหารคนสนิทของ พล.อ.เปรม ยังบอกด้วยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเหมือนเหตุการณ์ทั่วไปที่เกิดขึ้นในเวลานี้ คนร้ายพยายามสร้างความปั่นป่วนให้เห็นถึงศักยภาพ และประสิทธิภาพของเขาเพื่อให้เห็นว่าอำนาจรัฐไม่สามารถคุ้มครองหรือปกป้องประชาชนผู้บริสุทธิ์ หรือ คนดี ๆ ได้ ซึ่งถือว่าเป็นธรรมชาติของการต่อสู้ หรือ วิถีทางการบ่อนทำลายของกลุ่มผู้ไม่หวังดีต่อชาติบ้านเมือง
 "ไม่ต้องไปประณามกับการกระทำของกลุ่มคนร้าย เพราะเขาทำอย่างไรเดี๋ยวก็ได้อย่างนั้น และทุกคนก็รู้อยู่แล้วว่าใครทำ แต่จะให้บ้านเมืองเกิดบรรยากาศที่มีอาวุธสงครามมาระบาด โดยเฉพาะในพื้นที่ กทม. นานไปคงไม่ดีแน่นอน"
 เมื่อถามาว่า การโจมตีมูลนิธิต้องการสื่อสารไปถึง พล.อ.เปรม ใช่หรือไม่ พล.อ.พงษ์เทพ กล่าวว่า ทุกคนรู้ดีว่าเป็นอย่างไร การโจมตีมูลนิธิมันจะสามารถสื่อสารไปถึงใครอย่างไรแค่ไหนทุกคนรู้ เขาจึงพยายามทำ มีหลักคิดอยู่อย่างหนึ่งตรงที่ว่าคนที่คิดดีกับชาติบ้านเมืองก็จะไม่ทำอะไรให้เกิดความรุนแรงกับชาติบ้านเมืองแบบนี้ แต่ถ้าคิดแบบกลุ่ม หรือ พรรคพวก หรือ บุคคลใดบุคคลหนึ่ง หรือ พวกที่คิดไม่ดีกับชาติบ้านเมืองเขาก็จะพยายามทำแบบนี้เพื่อให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย
 เมื่อถามถึงกระแสข่าวลือว่า พล.อ.เปรม ถูกลอบยิง พล.อ.พงษ์เทพ กล่าวพร้อมกับหัวเราะ “มันลือกันไปเรื่อยเปื่อย ตอนนี้ไม่รู้ว่าอะไรจริงเท็จแล้ว แต่ขอยืนยันว่าตอนนี้ พล.อ.เปรม ไม่ได้ป่วย และไม่ได้เป็นอะไรท่านยังสุขภาพแข็งแรงดีเหมือนคนทั่วไปไม่ต้องเป็นห่วง กระแสข่าวที่ว่า พล.อ.เปรม ถูกยิง หรือ ป่วยหนักต้องหามเข้าส่งโรงพยาบาล ไม่ได้เป็นการแช่ง
 เมื่อถามถึงการเปิดโต๊ะเจรจาระหว่างรัฐบาลกับกลุ่มคนเสื้อแดง พล.อ.พงษ์เทพ กล่าวว่า  เป็นสิ่งที่ต้องอธิบายยาว แต่ในสถานการณ์บ้านเมืองแบบนี้จะต้องช่วยกันประคับประคอง ดังนั้น เรื่องการเจรจาด้วยการเผชิญหน้ากันหรือการพูดคุยกันเป็นการแสดงออกถึงภูมิปัญญา ว่าใครมีวัตถุประสงค์ที่ดีกับบ้านเมืองอย่างไรคงปิดไม่อยู่
 ด้าน พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน อดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า เหตุการณ์ระเบิดที่มูลนิธิรัฐบุรุษไม่ได้รับความเสียหายอะไรมาก แต่การไปดำเนินการที่มูลนิธิรัฐบุรุษของ พล.อ.เปรม ถือได้ว่าเป็นสัญญลักษณ์ และเป็นของบุคคลอันดับหนึ่งของประเทศ คือประธานองคมนตรี ในเมื่อรัฐบาลมีการป้องกันอย่างเต็มที่แล้ว แต่ยังมีคนร้ายสามารถไปดำเนินการด้วยการนำระเบิดไปขว้าง ทำให้จิตใจของประชาชนที่ได้รับทราบข่าวถดถอยถอยลงไปเยอะ เพราะคิดว่าคนระดับประธานองคมนตรียังโดนปาระเบิด ซี่งสะท้อนไปถึงอำนาจของรัฐบาลในการบริหารราชการแผ่นดิน ที่ไม่สามารถใช้อำนาจในการบริหารประเทศต่อไปได้อีกแล้ว วันนี้อำนาจการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลล้มเหลว เพราะสัญญลักษณ์ถูกทำลาย เหมือนถูกกตบหน้า
 “มูลนิธิอันดับหนึ่งของประเทศยังโดนเลย รัฐบาลมีอำนาจแต่ขาดการบริหารที่ดี สถานการณ์บ้านเมืองวุ่นวายนายอภิสิทธิ์  ที่เป็นผู้นำสูงสุดยังไม่อยู่ดูแล   การประชุม ครม. ยังต้องหลอกสถานที่ นายกรัฐมนตรีอยู่บ้านตัวเองก็ไม่ได้ นายกรัฐมนตรีต้องหลบไปอยู่ในค่ายในทหาร วันนี้นายอภิสิทธิ์ เป็นผู้นำรัฐบาลแต่ไม่สามารถอยู่บ้านได้ เดินทางโดยรถยนต์ก็ไม่ได้ ใช้ได้แต่เฮลิคอปเตอร์ การบริหารราชการแผ่นดินก็ล้มเหลว การเรียกประชุมสภาก็ไม่ได้รับการร่วมมือ แบ่งออกเป็นสองฝ่าย เมืองไทยเสียไปแล้ว 2 อำนาจ คือ ฝ่ายบริหาร และ ฝ่ายนิติบัญญัติ   ไม่สามารถดำรงความเป็นนิติรัฐได้แล้ว ควรคืนอำนาจให้กับพระบาทสมเเจ้าอยู่หัว การเจรจาไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน การเจราจาพูดกันแต่เรื่องยุบสภาไม่ได้พูดถึงความเป็นอยู่ของประชาชนว่าจะดำเนินการอย่างไรหลังจากยุบสภา ประชาชนจะได้อะไรหลังยุบสภา ห่วงแต่ตัวเอง มัวแต่แย่งชิงผลประโยชน์กันวันนี้ไม่มีทางออกแล้ว” พล.ร.อ.บรรณวิทย์ ระบุ  
 พล.ร.อ.บรรณวิทย์ ย้ำอีกว่า ตอนนี้รัฐบาล และ กองทัพไม่เหลืออะไรอีกแล้ว คนร้ายยิงอาวุธสงครามเข้าไปในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร. 1 รอ.) และ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร. 11 รอ.) ซึ่งถือว่าเป็นกรมทหารราบที่สุดยอดในเรื่องการรบ แต่กลับถูกคนร้ายยิงถล่มใส่ รวมไปถึงกระทรวงกลาโหม ซึ่งขณะนี้คนร้ายพยายามทำลายสัญญลักษณ์ทั้งหมด เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นถือว่ารัฐบาลบกพร่องต่อการบริหารราชการแผ่นดินรัฐบาลอยู่ต่อไปก็หน้าด่านเพราะไม่สามารถคุ้มครองชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนได้ การเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หมดสภาพไปนานแล้ว รัฐบาลยังปล่อยให้ พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินโจมตีสร้างความเสียหายอยู่ตลอด รัฐบาลไม่กล้าตัดสินใจ หรือ นายอภิสิทธิ์ ต้องการให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้ร้าย รัฐบาลจะได้บริหารแผ่นดินไปได้โดยไม่มีการตรวจสอบ
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้หน่วยงานความมั่นคงแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่มูลนิธิรัฐบุรุษให้เฝ้าระวังป้องกันเหตุความรุนแรง เนื่องจากทางการข่าวสืบทราบว่ามีผู้ไม่หวังดีจ้องก่อเหตุเพื่อสร้างกระแสความวุ่นวาย เหมือนกับที่เคยเกิดขึ้นกับธนาคารกรุงเทพ ตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
 ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า วันเดียวกัน พล.อ.เปรม เดินทางไปประชุมที่ทำเนียบองคมนตรี เป็นครั้งแรกในรอบหลายสัปดาห์ กระทั่งมีกระแสข่าวว่า พล.อ.เปรมโดนลอบยิงเสียชีวิต ซึ่งคนใกล้ชิด พล.อ.เปรม ยืนยันว่าข่าวดังกล่าวเป็นการดิสเครดิต พล.อ.เปรม เท่านั้น
 คนใกล้ชิด พล.อ.เปรม เปิดเผยว่า ประธานองคมนตรีทราบเหตุระเบิดดังกล่าวแล้ว ไม่ได้แสดงความวิตกกังวลใดๆ เนื่องจากเหตุการณ์ในลักษณะนี้อยู่ในความคาดหมายของฝ่ายความมั่นคงซึ่งรายงานให้ทราบเป็นระยะๆ
 มีรายงานว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. จัดกำลังจากกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ (ร.21 รอ.) และสารวัตรทหาร (สห.) ไปรักษาความปลอดภัยที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ของ พล.อ.เปรม ซึ่งอยู่ห่างจากมูลนิธิรัฐบุรุษประมาณ 100 เมตร








ข่าวที่เกี่ยวข้องชี้ปาบึ้มมูลนิธิป๋าเปรม-ธ.กรุงเทพพันกันสื่อชี้ปัญหาการเมืองไทยฉุดอาเซียน "อภิสิทธิ์"หวังเสื้อแดงรับเจรจารอบ3 ส่งกำลังคุมเข้มบ้าน'เปรม'หลังบึ้มมูลนิธิรัฐบุรุษ ป่วนคนร้ายปาเอ็ม67ใส่มูลนิธิรัฐบุรุษ

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive