Wednesday, March 31, 2010

กทม.เลี่ยงม็อบแดงย้ายงานสงกรานต์ไปจัดถ.สีลม

กทม.เลี่ยงม็อบแดงย้ายงานสงกรานต์ไปจัดถ.สีลม



คมชัดลึก : กทม.เลี่ยงม็อบแดงย้ายงานสงกรานต์ไปจัด ถ.สีลม ส่วนตักบาตร-อัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ จัดที่ลานคนเมือง







 (31มี.ค.) นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยภายหลังประชุมเตรียมการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2553 ว่า ที่ประชุมได้ข้อสรุปจะย้ายพื้นที่การจัดงานจากเดิมที่จัดในพื้นที่ท้องสนามหลวง เป็นการจัดงานที่ลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการ กทม. ตั้งแต่วันที่ 12-15 เม.ย.
 โดยในวันที่ 12 เม.ย. เวลา 08.00 น. จะมีพิธีอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ จากพระที่นั่งพุทไธสวรรย์ ไปตามเส้นทางต่างๆ ให้ประชาชนได้รดน้ำ แวะจอดที่วงเวียนใหญ่ สวนสันติชัยปราการ วัดชนะสงคราม และลานคนเมือง เวลา 15.30 น. อัญเชิญเข้าสู่มณฑป ณ ลานคนเมือง ให้ประชาชนได้สักการะต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 12-15 เม.ย. ทั้งนี้ จะมีเจ้าหน้าที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ดูแลพระพุทธสิหิงค์ตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนวันที่ 13 เม.ย. เวลา 07.00 น. มีพิธีทำบุญ ตักบาตรพระราชาคณะ 10 รูป ละพระสงฆ์จำนวน 180 รูป
 นางทยา กล่าวว่า ส่วนงานรื่นเริงที่เดิมเคยจัดที่ท้องสนามหลวงด้วยนั้น ที่ประชุมเห็นชอบให้ย้ายไปจัดที่ถนนสีลม ซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีความปลอดภัยและเดินทางไปมาสะดวก และที่ผ่านมามีประชาชนเล่นน้ำอยู่เป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว แต่ในปีนี้จะมีความพิเศษ กทม.ร่วมกับประชาคมสีลม จัดงานภายใต้ชื่องาน “ ยิ้มรับสงกรานต์สานสามัคคีที่สีลม ” วันที่ 13-14 เม.ย. โดยจะมีการปิดถนนทั้ง 2 ฝั่ง แบ่งเป็น ฝั่งขาเข้าจะเป็นการจัดงานแบบย้อนยุค เป็นกิจกรรมที่เน้นประเพณีศิลปวัฒนธรรม เช่น มวยคาดเชือก ประกวดเทพีสงกรานต์สีลม รุ่นที่ 1 รดน้ำผู้สูงอายุ การแสดงดนตรีไทย เป็นต้น ส่วนฝั่งขาออก ตั้งแต่โรงแรมดุสิตธานี-แยกนราธิวาสราชนครินทร์ จะเป็นการจัดกิจกรรมแบบร่วมสมัย มีการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินแกรมมี่ เอเอฟ ทรูแฟนเทเชีย เป็นต้น และเป็นพื้นที่ Wet Zone ทั้งนี้ จะขอความร่วมมือห้ามเล่นแป้ง ปืนฉีดน้ำแรงดันต่ำ แต่งกายด้วยเสื้อผ้าที่มิดชิด และงดดื่ม-จำหน่ายสุราภายในงาน
 สำหรับการรักษาความปลอดภัยในการจัดงานที่ถนนสีลม กทม.ได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจจำนวน 100 นาย พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ 50 นาย และทหาร 50 นาย ไว้คอยดูแลความปลอดภัย ทั้งนี้คาดว่าในช่วงการจัดงาน 2 วัน จะมีประชาชนมาเที่ยวงานไม่ต่ำกว่า 1.5 แสนคน อย่างไรก็ตาม กทม.ยังจะต้องประเมินสถานการณ์ด้านความมั่นคงอย่างใกล้ชิด หากเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงเหมือนในช่วงสงกรานต์ปีที่ผ่านมา กทม.จะต้องพิจารณากันอีกครั้ง
 สำหรับในพื้นที่เขตพระนคร ยังคงจัดงานในจุดหลัก คือ ที่ถนนข้าวสาร ซึ่งจัดโดยประชาคมผู้ประกอบการถนนข้าวสาร ซึ่ง กทม.พร้อมให้การสนับสนุน เช่นเดียวกับที่สวนสันติชัยปราการ จัดโดยประชาคมบางลำพู นอกจากนี้ ยังมีการจัดประกวดเทพีสงกรานต์ ที่วัดวิสุทธิกษัตริย์ด้วย








ข่าวที่เกี่ยวข้องเสธ.หนั่นหนุนแก้รธน.9เดือนยุบสภาแดงม็อบยาวสื่อชี้ปัญหาการเมืองไทยฉุดอาเซียน แคท รุกแจ้งความ
ดีเจวิทยุเบี้ยวค่าตัว
เฉลิมแนะพักม็อบสงกรานต์ยืนซักฟอก19เม.ย.อนุมัติโครงการจัดหาเครื่องบิน15ลำการบินไทย

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive