Wednesday, March 31, 2010

ชี้ปาบึ้มมูลนิธิป๋าเปรมธ.กรุงเทพพันกัน

ชี้ปาบึ้มมูลนิธิป๋าเปรมธ.กรุงเทพพันกัน



คมชัดลึก :"ผบก.น.1" ติวเข้มคลี่คลายคดีระเบิด ในพื้นที่รับผิดชอบ ระบุยิงใส่ธนาคารกรุงเทพสะพานขาว ปาระเบิดมูลนิธิป๋าเปรม-ช่อง 5 ลักษณะการก่อเหตุคล้ายกัน มีเอี่ยวกลุ่มขบวนการเดียวกัน หวังก่อกวนป่วนเมือง สมาคมเกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณฯจี้รัฐสกัดบึ้มรายวัน






(31มี.ค.) เมื่อเวลา 10.30 น. พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 เรียกประชุมนายตำรวจที่เกี่ยวข้องกับการดูแลความสงบเรียบร้อยและฝ่ายสืบสวนคลี่คลายคดีระเบิดป่วนเมืองในพื้นที่ บก.น.1 และสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีปาระเบิดมูลนิธิรัฐบุรษ ประกอบด้วย พ.ต.อ.วีรวิทย์ จันทร์จำเริญ รองผบก.น. 1 พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รองผบก.น. 1 พ.ต.อ. คณิศร์ชัย มหินทรเทพ ผกก.สส.บก.น.1 พ.ต.อ. ชยุต มารยาทตร์ ผกก.สน.สามเสน และพ.ต.อ. ชาตรี กาญจนกันติ ผกก.สน.ดินแดง ฝ่ายสืบสวน บก.น.1 ประมวลเหตุการณ์และคลี่คลายคดีที่คนร้ายลอบปาระเบิดป่วนเมืองรายวัน
 พล.ต.ต.วิชัย เปิดเผยหลังเสร็จสิ้นการประชุมว่า เป็นการประมวลเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นทั้งคดีปาระเบิดในจุดต่างๆ ของพื้นที่บก.น.1 และเหตุคนร้ายยิงปืนใส่ธนาคารกรุงเทพ สาขาสะพานขาว เนื่องจากลักษณะการก่อเหตุคล้ายกัน วัตถุระเบิดที่ใช้เป็นชนิดเดียวกัน และพาหนะก็มีความใกล้เคียงกัน จึงมีการนำภาพวงจรปิดและหลักฐานต่างๆ มาประมวลเพื่อตรวจสอบดูว่าในแต่ละจุดมีความเชื่อมโยงกันหรือไม่ เบื้องต้นกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพของคนร้ายเอาไว้ได้ รวมถึงเส้นทางการหลบหนี ซึ่งภาพคนร้ายเหตุระเบิดที่หน้ามูลนิธิรัฐบุรุษจะมีการนำมาเปรียบเทียบกับภาพเหตุระเบิดที่หน้าช่อง 5 ของพื้นที่สน.ดินแดง
 พล.ต.ต.วิชัย กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบภาพวงจรปิดหน้ามูลนิธิรัฐบุรุษพบว่า คนร้ายเป็นชาย 2 คน ขี่จยย. แบบผู้หญิง ไม่ทราบยี่ห้อ รุ่น และทะเบียน โดยขับมุ่งหน้ามาจากถนนนครราชสีมา เลี้ยวเข้ามาถนนอู่ทองนอก เมื่อถึงจุดเกิดเหตุคนร้ายก็ได้จอดรถก่อนจะขว้างระเบิดเข้าไปในอาคาร และหลบหนีมุ่งหน้าไปทางท่าวาสุกรี ถนนสามเสน เบื้องต้นกล้องวงจรปิดที่ได้ขณะนี้มาจากจุดเกิดเหตุ แต่ยังมีกล้องอีกหลายจุดที่ต้องนำมาตรวจสอบ เพื่อหาเบาะแสของคนร้ายให้ชัดเจนขึ้น สำหรับจุดเกิดเหตุมีการตั้งด่านของเจ้าหน้าที่ทหาร และมีตำรวจสายตรวจของท้องที่คอยเฝ้าระวังอยู่ตลอด ทั้งนี้ไม่อยากให้มองว่าเป็นความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ เพราะทุกหน่วยได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ และเข้มงวดอยู่แล้ว แต่คนเฝ้าระวังกับคนจ้องจะก่อเหตุไม่เหมือนกัน
 ขณะที่  พ.ต.อ.ชยุธ มารยาทตร์ ผกก.สน.สามเสน กล่าวว่าคนร้ายลอบปาระเบิดใส่มูลนิธิรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ได้นำกล้องวงจรปิดจากบริเวณด้านหน้ามูลนิธิ จำนวน 2 ตัวมาตรวจสอบ พบกล้องสามารถจับภาพ คนร้าย 2 คน สวมหมวกกันน็อก ขับขี่รถจยย.เป็นยานพาหนะ  เมื่อคนร้ายขี่รถจยย. ผ่านมาถึงบริเวณด้านหน้ามูลนิธิฯ ก็ขวางระเบิดใส่ทันที โดยไม่ได้จอดรถ จยย. ก่อนจะเร่งเครื่องหลบหนีมุ่งหน้าไปยังท่าวาสุกรี
 พ.ต.อ.ชยุธ กล่าวด้วยว่า สำหรับภาพจากกล้องวงจรปิดทั้งสองตัวที่ได้มานั้นไม่มีความคมชัดต้องนำไปผ่านกระบวนการทางเทคนิค เพื่อเพิ่มความคมชัดของภาพเสียก่อน ทั้งนี้ได้สั่งให้พนักงานสอบสวนเชิญทหารที่เข้าเวรอยู่ที่มูลนิธิในช่วงเกิดเหตุมาสอบปากคำแล้ว
สมาคมเกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณฯจี้รัฐสกัดบึ้มรายวัน
 นายสุรเชษฐ์ ปะยืนยง กรรมการสมาคมเกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์คนร้ายขว้างระเบิดบริเวณมูลนิธิรัฐบุรุษ สะท้อนให้เห็นถึงความพยายามของผู้ไม่หวังดีที่เร่งบรรยากาศในสังคมให้เดินไปสู่ภาวะความตึงเครียยดมากขึ้นเรื่อยๆด้วยการแสดงให้เห็นว่ามีศักยภาพในการสร้างความปั่นป่วนต่อสถานที่สำคัญได้อย่างต่อเนื่องทั้งหน่วยงานราชการ สถานที่เอกชน รวมถึงบ้านพักบุคคลสำคัญ โดยที่เจ้าหน้าที่รัฐยังไม่สามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้
 นายสุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า เหตุการณ์ระเบิดรายวันที่เพิ่งเกิดกับมูลนิธิรัฐบุรุษแล้ว หากย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ได้เกิดขึ้นกับเป้าหมายสถานที่สำคัญที่ล้วนแล้วสามารถสร้างแรงสั่นสะเทือนความรู้สึกของประชาชนได้แทบทั้งสิ้น ดังนั้นวันนี้สถานการณ์ในสังคมนอกจากตกอยู่ในบรรยากาศความรู้สึกเสมือนบ้านเมืองไร้ขื่อแป เพราะคนก่อเหตุยังไม่ถูกจับกุม สามารถลงมือสร้างสถานการณ์ได้อย่างต่อเนื่อง แล้วยังส่งผลต่อความเชื่อมั่นของรัฐ เนื่องจากประชาชนไม่มั่นใจว่า เจ้าหน้าที่จะสามารถดูแลสวัสดิภาพความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินได้อย่างไร  เมื่อสถานที่สำคัญตกเป็นเป้าก่อเหตุต่อเนื่องทุกวัน โดยที่ยังไม่สามารถนำใครมาดำเนินคดีให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาประชาชนในเวลานี้ได้
 “รัฐบาลต้องแสดงความจริงจัง ในการสักดกั้นการก่อความรุนแรง หรือปั่นป่วนบ้านเมืองให้ได้ ไม่เช่นนั้นไม่มีทางที่ประชาชนจะให้ความเชื่อมั่นเพราะตราบใดที่มีข่าวระเบิดรายวันคงไม่มีทางที่ชาวบ้านจะนอนตาหลับ ดังนั้นรัฐต้องกลตัดสินใจดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อทำให้บ้านเมืองกลับสู่ภาวะปกติสุขโดยเร็ว เพราะหากปล่อยให้เป็นเช่นนี้เชื่อว่าจะไม่เป็นผลดีต่อทุกฝ่ายอย่างแน่นอน”นายสุรเชษฐ์ กล่าว
 








ข่าวที่เกี่ยวข้องสื่อชี้ปัญหาการเมืองไทยฉุดอาเซียน "อภิสิทธิ์"หวังเสื้อแดงรับเจรจารอบ3 เขมรกล่าวหา"สม รังสี"ขายตัวให้ไทย "แต้ม"ติวเข้มคลี่คลายคดีระเบิดป่วนเมือง อ้างสุดวิสัยบึ้ม"มูลนิธิเปรมรับกันยาก

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive