Wednesday, March 31, 2010

เที่ยวสงกรานต์กระบี่ชื่นมื่นยอดจองห้องพัก90%

เที่ยวสงกรานต์กระบี่ชื่นมื่นยอดจองห้องพัก90%



คมชัดลึก :ท่องเที่ยวสงกรานต์กระบี่ชื่นมื่น ยอดจองห้องพักสูงถึง 90 เปอร์เซ็นต์ คาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 300 ล้าน นายกสมาคมฯเตือน ระวังถูกหลอกขายห้องพัก






นายอิทธิฤทธิ์   กิ่งเล็ก นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ ภาคธุรกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ กลับมาคึกคักอีกครั้ง ซึ่งจากการที่ทางสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ร่วมกับ ททท.สำนักงานงานกระบี่ และสมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่ ได้เดินทางไปร่วมงานส่งเสริมการขายที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อประมาณเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ก็ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยมียอดขายจากการจองห้องพักเข้าพักในช่วงเทศกาลสงกรานต์สูงถึง 90 เปอร์เซ็นต์ จากจำนวนห้องพักประมาณ 16,000 ห้อง ซึ่งถือว่าทิศทางการท่องเที่ยวในช่วงสงกรานต์ปีนี้ค่อนข้างจะสดใส
 สำหรับปัญหาของการเดินทางมาจังหวัดกระบี่ ในช่วงนี้ก็ยังเป็นปัญหาอยู่สำหรับนักท่องเที่ยว เนื่องจากสายการบินที่บินให้บริการอยู่มีจำนวนไม่เพียงพอกับความต้องการและที่สำคัญมีราคาแพงเกินความเป็นจริง โดยเฉพาะสายการบินโลว์ครอส ที่เปิดตัวว่าเป็นเที่ยวบินราคาถูก แต่เมื่อเข้าไปใช้บริการจริงในช่วงนี้ราคากลับไม่ถูกอย่างที่ได้โฆษณาไว้ ซึ่งอาจจะทำให้นักท่องเที่ยวหันไปเที่ยวตามจังหวัดอื่นที่การเดินทางถูกกว่าประหยัดกว่า การเดินทางสะดวก คุณภาพของแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงกัน แต่ยังมั่นใจว่า ด้วยศักยภาพของแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่ที่สวยงาม นักท่องเที่ยวจะแห่เข้ามาเที่ยวในจังหวัดกระบี่เป็นจำนวนมากอย่างแน่นอน
 สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่ ก็ขอให้มีการเตรียมการล่วงหน้า และให้ระมัดระวังในเรื่องของการจองห้องพักจากนายหน้าหรือเอเย่นต์ทัวร์ อย่าคำนึงถึงแต่ในเรื่องของราคาถูกอย่างเดียวต้องคำนึงคุณภาพของที่พักด้วย และที่สำคัญต้องตรวจสอบเอเยนต์ ที่เข้าไปซื้อบริการให้ดีว่ามีใบประกอบการที่ถูกต้องหรือไม่ เพราะไม่อยากให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่กระบี่เหมือนว่าถูกหลอก หรือถูกเอาเปรียบ เหมือนอย่างที่เคยเกิดขึ้นและเป็นข่าวมาก่อนหน้านี้ และอยากให้มีความสุขในการเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ด้วย
 นางพรประภา  ล้อสุวรรณ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานกระบี่ กล่าวถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวของกระบี่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ นักท่องเที่ยวทั้งคนไทย ชาวต่างชาติ ได้จองห้องพักที่จะเดินทางมากระบี่จำนวนมาก ทำให้อัตราเข้าพักในช่วงดังกล่าวอยู่ในอัตราที่สูงถึง 80-90 เปอร์เซ็นต์ โดยเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยประมาณ 70 เปอร์เซนต์ และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 20 เปอร์เซ็นต์ สาเหตุที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวน้อย เนื่องจากการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ กำลังเข้าสู่ช่วงกรีนซีซัน นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจะเดินทางกลับประเทศ   สำหรับการเดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเดินทางมาท่องเที่ยวกันเป็นครอบครัว ทั้งรถส่วนตัว รถโดยสารและเครื่องบิน และในส่วนของการเดินทางที่กำลังเป็นปัญหา ของการเดินทางด้วยเครื่องบินไม่สะดวกนั้น ช่วงเทศกาลสงกรานต์ นี้ ทางการบินไทยก็ได้เปลี่ยนขนาดของเครื่องบิน ให้มีขนาดลำใหญ่ขึ้น ซึ่งสามารถบรรจุผู้โดยสารได้ต่อเที่ยว ถึง 320 ที่นั่ง เพื่อรองรับจำนวนนักท่องในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยคาดว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของจังหวัดกระบี่ จะมีเงินสะพัดไม่น่าจะน้อยกว่า 300 ล้านบาท  โดยสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวเข้าไปท่องเที่ยวมากที่สุด ได้แก่ อ่าวนาง เกาะลันตา และเกาะพีพี รวมถึงแหล่งอันซีนต่างๆของจังหวัดกระบี่ ทั้งน้ำตกร้อนและสระมรกต








ข่าวที่เกี่ยวข้องวธ.วอนแดงกลับบ้านสืบสานประเพณีสงกรานต์กทม.เลี่ยงม็อบแดงย้ายงานสงกรานต์ไปจัดถ.สีลมเสธ.หนั่นหนุนแก้รธน.9เดือนยุบสภาแดงม็อบยาวสื่อชี้ปัญหาการเมืองไทยฉุดอาเซียน แคท รุกแจ้งความ
ดีเจวิทยุเบี้ยวค่าตัว


NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive