Tuesday, March 16, 2010

เหนือเตือนเกิดพายุฤดูร้อนลูกเห็บในช่วง1618มี.ค.

เหนือเตือนเกิดพายุฤดูร้อนลูกเห็บในช่วง1618มี.ค.



คมชัดลึก :อุตรดิตถ์เกิดพายุฤดูร้อนกระหน่ำต้นไม้โค่นทับรถประจำตำแหน่งผู้ว่าฯและนายอำเภอท่าปลาพังยับ วาดเสียว ฮ.นักข่าว ติดตามนายกฯน้ำมันเกือบหมด หลังบินวนเจอสภาพอากาศไม่ดีลงเขื่อนสิริกิติ์ไม่ได้ ต้องบินวนไปเติมน้ำมันค่ายพระยาพิชัยดาบหัก "อภิสิทธิ์" โทรเช็คข่าวต่อเนื่อง






 (16มี.ค.) นายกฤษเพชร เพชระบูรณิน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากสถานีอุตุนิยมวิทยาลำปางถึงการคาดหมายลักษณะอากาศในระหว่างวันที่ 16-18 มี.ค.นี้ว่า บริเวณตอนบนของประเทศไทยจะมีสภาวะอากาศแปรปรวนเป็นลักษณะของพายุฤดูร้อน โดยจะมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและอาจจะเกิดลูกเห็บตกในระยะนี้
 เพื่อเตรียมป้องกันและแก้ไขปัญหาอันเกิดสภาวะอากาศดังกล่าว ซึ่งจะสร้างความเสียหายให้แก่ ชีวิตและทรัพย์สิน และผลผลิตทางการเกษตร ของประชาชน  ดังนั้นจึงขอแจ้งเตือนให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ระมัดระวังภัยที่อาจจะเกิดจากพายุฤดูร้อนซึ่งเป็นลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและมีลูกเห็บตก ให้ประชาชนเตรียมการป้องกันและระมัดระวังอันตรายและภัยธรรมชาติในระยะ 2-3 วันนี้  โดยติดตามข่าวสารทางวิทยุกระจายเสียงประจำท้องถิ่น เสียงตามสาย หอกระจายข่าวประจำหมู่บ้าน เครือข่ายวิทยุสมัครเล่น สถานีโทรทัศน์และเคเบิ้ลทีวีท้องถิ่น สำหรับผู้ที่ใช้เครื่องมือสื่อสารและโทรศัพท์มือถือ ควรหลีกเลี่ยงการใช้ในที่โล่งแจ้งขณะที่มีฝนฟ้าคะนอง
 นายกฤษเพชร กล่าวว่า  ทั้งนี้ จ.ลำปาง ได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบป้ายโฆษณา สิ่งก่อสร้างที่ไม่แข็งแรง หากพบว่าไม่ปลอดภัยหรือติดตั้งโดยไม่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่โดยเคร่งครัด และตัดแต่งกิ่งไม้ใหญ่ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่อยู่ปฏิบัติงานเฝ้าระวัง 24 ชั่งโมง เพื่อเตรียมรับสถานการณ์  หากเกิดสาธารณภัยขึ้นในพื้นที่ให้รายงานสถานการณ์และการให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น ทันที
อุตรดิตถ์เกิดพายุฤดูร้อนกระหน่ำต้นไม้โค่นทับรถ
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 16 มีนาคม ขณะที่นายโยธินศร์ สมุทรคีรีจ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ นายศุภชัย เหลืองแสงทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ พล.ต.พีระพัฒน์ เปรมศรี ผบ.จทบ.อุตรดิตถ์ พล.ต.ต.พิเชษฐ วัฒนลักษณ์ ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ พรอ้มด้วยนายสุทัศน์ ปัทมสิริวัฒน์ ผู้ว่าการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย นายธนรัชต์ ภุมมะกสิกร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขื่อนสิริกิติ์ นายสุมิตร เกิดกล่ำ นายอำเภอท่าปลา เฝ้ารอรับคณะของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และ อส.จำนวนกว่า 200 นาย ให้การดูแลในเรื่องของความปลอดภัย ตามกำหนดการณ์เข้ารับฟังการบรรยายและตรวจเยี่ยมดูสถานการณ์น้ำในเขื่อนสิริกิติ์ในช่วงเวลา 17.00 น. ที่ห้องประชุม อาคารประชาสัมพันธ์เขื่อนสิริกิติ์ โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงอุตรดิตถ์ จำนวนเกือบ 100 คน เฝ้ารอรับการมาของนายกรัฐมนตรีที่บริเวณประตูทางเข้าออกของเขื่อนสิริกิติ์ทั้งด้านทิศเหนือและทิศตะวันตก
 ขณะที่ทางคณะของผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เฝ้ารอรับการเดินทางมาของนายกรัฐมนตรีอยู่ที่บริเวณหน้าห้องอาหารริมน้ำน่านอยู่นั้น  ได้เกิดลมกรรโชกอย่างแรงพร้อมกับมีฝนตกลงมาอย่างหนัก  ท้องฟ้าปิดส่งผลทำให้กิ่งไม้ขนาดใหญ่จากต้นมะฮอกกานีจำนวนหลายกิ่ง เกิดการหักโค่นลงมาทับรถยนต์เก๋ง สีดำ ยี่ห้อฟอร์ด หมายเลขทะเบียน กก-99 อุตรดิตถ์ เป็นรถประจำตำแหน่งของผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งจอดอยู่ที่ลานจอดรถฝั่งตรงข้ามกับร้านอาหารริมน่าน ได้รับความเสียหายโดยเฉพาะหลังคารถ กระโปงหน้ารถบุบและกระจกหน้ารถแตกละเอียด
 นอกจากนี้ยังมีรถยนต์กระบะ 4 ประตู สีเขียวอ่อน ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน 9ผ-0040 อุตรดิตถ์ มีโลโก้ของกระทรวงมหาดไทยอยู่ด้านข้าง เป็นรถประจำตำแหน่งของนายสุมิตร เกิดกล่ำ นายอำเภอท่าปลา จอดอยู่คู่กัน ที่บริเวณกระโปงรถด้านหน้าบุบ หลังคารถบุบและกระจกด้านหน้ารถของคนขับแตกละเอียด ถูกกิ่งไม้ใหญ่ทับมิดทั้งคัน  ได้รับความเสียหายเช่นเดียวกับรถประจำตำแหน่งของผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ แต่โชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ เนื่องจากทั้งหมดเฝ้ารอรับนายกรัฐมนตรีอยู่ภายในอาคารของห้องอาหารดังกล่าว
 ขณะเดียวกันก็ได้รับรายงานจากวิทยุว่า ฮ.ของนายกรัฐมนตรีไม่สามารถลงจอดได้ จึงยกเลิกกำหนดการที่จะมารับฟังการบรรยายและตรวจดูสถานน้ำในเขื่อนสิริกิติ์ จ.อุตรดิตถ์
หวาดเสียวฮ.นักข่าวติดตามนายกฯเจอสภาพอากาศไม่ดี
 เมื่อเวลา 17.20 น วันนี้( 16 มีนาคม 2553 ) ที่สนามบินพิษณุโลก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ลงเฮลิคอปเตอร์ เบลล์ 212 ของกองทัพภาคที่ 3 เตรียมเปลี่ยนเป็นเครื่องบินเจ็ต กองทัพบก เพื่อเดินทางกลับเข้ากรุงเทพ หลังจากเดินสายตรวจสถานการณ์ภัยแล้งเมื่อช่วงบ่ายวันของวันเดียวกันนี้  ซึ่งพลโททนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน แม่ทัพภาคที่ 3 พาขึ้นเฮลิคอปเตอร์ทำการบินตรงไปยังเขื่อนภูมิพล จ.ตาก และเขื่อนสิริกิติ์ จ . อุตรดิตถ์ เพื่อดูระดับน้ำที่กักเก็บว่า สามารถบรรเทาภัยแล้งในปีนี้ได้หรือไม่ โดยมีนายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรเเละสหกรณ์ นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกฯ นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกฯนายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ส . ส . ตาก ร่วมเดินทางโดยมีเฮลิคอปเตอร์ทั้งหมด 3 ตัวและอีกเครื่องบิน 1 ตัวบรรทุกคณะนักข่าว
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น เมื่อมีลูกเห็บ ทำให้สภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย ส่งผลให้คณะของนายอภิสิทธิ์ ไม่สามารถนำเฮลิคอปเตอร์ลงจอดที่เขื่อนสิริกิติ์ได้ โดยเฮลิคอปเตอร์ทั้ง 3 ลำ บินอ้อมผ่านสภาพอากาศไม่ดี แต่เฮลิคอปเตอร์ของสื่อมวลชนติดสภาพอากาศแปรปวน บินวนจนน้ำมันเกือบหมด  ทำให้ต้องเสียเวลามาเติมน้ำมันที่ค่ายพระยาพิชัยดาบหัก ห่างจากเขื่อน 70 กิโลเมตร  ทำให้ ฮ. ทั้ง 3 ลำของคณะนายกฯกลับมาลงจอดที่สนามบินกองบิน 46 ก่อน โดยต้องรอเครื่องบินของคณะนักข่าว เพื่อรอขึ้นเครื่องบินเจ็ตกลับ กทม .
 ทำให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ต้องพักผ่อนคลายอิริยาบถที่ห้องพักรับรอง กองบิน 46 จ.พิษณุโลกนานกว่า 1 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังรับรายงานว่า กลุ่มมวลชนเสื้อแดงที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ถูกเกณฑ์จำนวน 2 คันรถบรรทุก 10 ล้อ เพื่อต้อนรับอภิสิทธิ์ แต่ถูกสกัดไว้ ประกอบกับนายกฯอภิสิทธิ์ยก เลิกภาระกิจที่เขื่อนสิริกิติ์ เพราะสภาพอากาศไม่ดี  ทำให้ล่าสุด 18.30 น.ของวันเดียวกัน นายอภิสิทธิ์ ยังคงนั่งอยู่ห้องรับรองที่กองบิน 46 โดยมีแม่ทัพภาคที่ 3 ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดพิษณุโลกฯ ให้การต้อนรับ โดยไม่มีกลุ่มมวลชนเสื้อแดงแต่อย่างใด
 
 








ข่าวที่เกี่ยวข้องอภิสิทธิ์ตรวจภัยแล้งเจอพายุลูกเห็บอดบินดูเขื่อนสิริกิตต์ พบกับ "Shutter Island"
เกาะนรกซ่อนทมิฬ
นกชาย ลุ้นสุดตัว
"นกหญิง" เสี่ยงตายเปิดฉาก เหนือเมฆ

ภาคกลางอากาศร้อน

ตัน ฉ่วย เตรียมเข้าเฝ้าฯพระเทพฯ

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive