Tuesday, March 16, 2010

คุมเข้มทำเนียบรับมือเสื้อแดงเทเลือดเย็นนี้

คุมเข้มทำเนียบรับมือเสื้อแดงเทเลือดเย็นนี้



คมชัดลึก :คุมเข้มทำเนียบรับมือเสื้อแดงเทเลือดเย็นวันนี้ ผบช.ส.สั่งตำรวจไม่พกอาวุธหรือซองปืน กทม.ระดมรถน้ำ พนง.กวาด จากเขตพื้นที่ชุมนุม เล็งใช้ผงซักฟอกล้างเลือด ไม่ฟันธงฆ่าเชื้อโรคได้






(16มี.ค.) เวลา 14.00น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศรอบทำเนียบรัฐบาล มีการเพิ่มกำลังตำรวจ ทหาร เข้าประจำการเตรียมรับมือกลุ่มเสื้อแดงที่จะมาเทเลือดหน้าประตูทำเนียบ ในช่วงเย็นวันนี้ พร้อมกับสั่งปิดประตูเข้าออกทำเนียบทุกประตู อนุญาตให้เข้าออกได้เฉพาะประตูฝั่งสะพานอรทัยแห่งเดียว โดยประตูเข้าออกทุกแห่งมีกำลังทหารตรึงแน่นหนา พร้อมนำลวดหนามมาวางขวางไว้อีกชั้นหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีการเตรียมรถฉีดน้ำ รถดับเพลิงหลายคันมาเตรียมการไว้ เพื่อฉีดน้ำล้างเลือดที่กลุ่มเสื้อแดงจะนำมาเทในช่วงเย็น
 พล.ต.ท.ตรีทศ รณฤทธิวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล (ผบช.ส.) เดินทางมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลที่ดูแลรักษาความปลอดภัยอยู่ในทำเนียบรัฐบาล และให้สัมภาษณ์ว่า ได้กำชับกำลังพลทุกคนปฏิบัติหน้าที่ในกรอบกฎหมาย ไม่พกอาวุธหรือซองปืน เกรงจะเป็นเครื่องมือในการกล่าวหาได้ และขอให้อดทน อดกลั้น เนื่องจากอากาศร้อนอบอ้าว อาจทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมมีอารมณ์เกิดขึ้นได้ ส่วนที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะนำเลือดมาเทตรงประตูทำเนียบนั้น คิดว่าคงไม่บุกเข้ามาภายในทำเนียบ และยืนยันว่า จะไม่ให้ผู้ชุมนุมล่วงล้ำเข้ามาในเขตหวงห้าม แต่ถ้าอยู่ริมถนนด้านนอกก็อยู่ได้
 เมื่อถามว่า ถ้าผู้ชุมนุมยืนยันที่จะเข้ามาเทเลือดบริเวณเขตหวงห้ามจะทำอย่างไร พล.ต.ท.ตรีทศ ตอบว่า เป็นหน้าที่ พล.ต.ต.วิชัย สังขประไพ ผบก.น.1 จะรับผิดชอบในการประสานแกนนำผู้ชุมนุม ซึ่งไม่รู้สึกไม่หนักใจ เชื่อว่ากลุ่มผู้ชุมนุมคงไม่อยากให้เกิดปัญหา ส่วนวิธีการกรีดเลือดของกลุ่มเสื้อแดงคงเป็นแนวใหม่ แม้แต่สื่อต่างประเทศทั้งซีเอ็นเอ็น และนักวิเคราะห์ต่างประเทศก็งงกับวิธีการของเขา
กทม.เล็งใช้ผงซักฟอกล้างเลือดไม่ฟันธงฆ่าเชื้อโรคได้
 นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยกรณีกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ขอรับบริจาคเลือดจากผู้ร่วมชุมนุมให้ได้ 1 ล้านซีซี เพื่อเทราดที่ประตูทางเข้าทำเนียบรัฐบาลและที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์เพื่อเรียกร้องกดดันให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีลาออกและยุบสภา ในเวลา 16.00 น. วันนี้ (16 มี.ค.) ว่า เบื้องต้น สำนักสิ่งแวดล้อม(สสล.)กทม. และสำนักงานเขตในพื้นที่ อาทิ เขตดุสิต พระนคร ป้อมปราบศัตรูพ่าย เตรียมระดมรถน้ำและพนักงานกวาดถนน เพื่อทำความสะอาดโดยจะใช้ผงซักฟอกล้างทำความสะอาดพื้นที่ หากกลุ่มคนเสื้อแดงมีการเทเลือดลงบนพื้นถนน
 ทั้งนี้อาจจะไม่สามารถเข้าทำความสะอาดได้ทันที และผงซักฟอกก็ไม่สามารถฆ่าเชื้อโรคในเลือดได้ เพียงแต่ทำให้กลิ่นคาวเลือดบรรเทาลงเท่านั้น จึงขอเตือนไปยังผู้ชุมนุมและประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงว่า หากเกิดเหตุไม่ควรสัมผัสเลือดโดยตรง เพราะมีเชื้อโรคหลายตัวที่สามารถฟุ้งกระจายในอากาศได้ บางตัวเชื้อตายภายใน 2-3 ชั่วโมง แต่บางตัวอยู่ได้เกิน 24 ชั่วโมง
 “สำนักอนามัย กทม. ได้แสดงความเป็นห่วงโดยเฉพาะเรื่องของเลือดที่เทลงบนพื้นที่ถนนนั้น เมื่อเลือดแห้งตัวแล้ว เชื้อโรคที่อยู่ในเลือดจะฟุ้งกระจายในอากาศได้ จึงเป็นอันตรายแต่ผู้ที่สูดดมและสัมผัสโดนเลือดนั้นโดยตรงอาจติดเชื้อโรคได้” รองผู้ว่าฯทม. กล่าว
 ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่าแกนนำคนเสื้อแดง และผู้ชุมนุมจะไม่สร้างความเดือดร้อน ให้กับตนเองและผู้อื่น ซึ่งวันนี้ตนได้รับการประสานงานจากแกนนำคนเสื้อแดงโทรศัพท์มาสอบถามให้ดูแลความสะอาดในพื้นที่ชุมนุมด้วย จึงไม่น่าจะมีปัญหาที่คนเสื้อแดงจะทำให้บ้านเมืองเกิดภาพไม่น่าดูอีก
ส.ส.เพื่อไทยนำเลือด1000ซีซีสมทบแดงผ่านฟ้า
 นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และนายสมคิด บานไทสง  ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย ได้นำ ส.ส.ของพรรคเดินทางมาที่เวทีสะพานผ่านฟ้าซึ่งเป็นจุดที่เสื้อแดงชุมุนม โดยได้นำเลือดส.ส.ที่ได้บริจาคที่รัฐสภาจำนวน 1000 ซีซี 2 ขวด มามอบให้นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง พร้อมบอกว่าส.ส.พรรคเพื่อไทยได้ร่วมกันบริจาคเลือดเพื่อนำไปเทที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งก่อนหน้านี้ส.ส.ได้นำเลือดประชาชน ไปราดนำร่องที่ทำเนียบรัฐบาลบางส่วนก่อนจะก่อนจะราดจริงในช่วงเย็น
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่นายสุนัยได้มอบเลือดบนเวทีแล้วให้สัมภาษณ์กรณีที่แกนนำนปช.เรียกร้องให้ส.ส.พรรคเพื่อไทยลาออกว่าข้อเรียกร้องดังกล่าวอยากให้เป็นมาตรการสุดท้าย หากส.ส.พรรคเพื่อไทยลาออกจะทำให้พรรคประชาธิปัตย์ทำงานได้สบายขึ้นเพราะเรื่องแบบนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วแต่ต้องมีการหารือในพรรคอีกครั้งและให้เป็นมติของพรรค








ข่าวที่เกี่ยวข้องพท.ชี้ลาออกไม่เกิดประโยชน์อยู่กดดันในสภาดีกว่าเข้มเฝ้าระวังบ้านบุคคลสำคัญ-สถานที่ราชการเจ้าชายญี่ปุ่นทรงยกเลิกแผนการเสด็จเยือนไทยศอ.รส.หวั่นม็อบแดงกระทบเชื่อมั่นแนะหลีกย่านการค้าเชื่อคนร้ายหวังยิงM79ใส่บ้าน"อักขราทร"

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive