Tuesday, March 16, 2010

เข้มเฝ้าระวังบ้านบุคคลสำคัญสถานที่ราชการ

เข้มเฝ้าระวังบ้านบุคคลสำคัญสถานที่ราชการ



คมชัดลึก : ผบก.น.2 เรียกประชุม สว.สส.ทุกโรงพัก หารือมาตรการเฝ้าระวังดูแลความปลอดภัย บ้านพักบุคคลสำคัญ-สถานที่ราชการกว่า 20 จุด คาดยิงเอ็ม 79 ใกล้บ้าน"อักขราทร" ก่อกวนสร้างสถานการณ์ พร้อมสั่งฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่หาจุดเสี่ยงยอดตึกสูง ตรวจภาพกล้องวงจรปิดรอบจุดเกิดเหตุ ยอมรับเหตุยิงเอ็ม 79 ใส่ร.1 พัน1 รอ.คนร้ายมืออาชีพ






เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 16 มีนาคม พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ ผบก.น.2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รองผบก.น.2 ได้เรียก สว.สส. ในสังกัด บก.น.2 ทุกโรงพัก เข้าประชุมหามาตรการเฝ้าระวังดูแลความปลอดภัยบ้านพักบุคคลสำคัญและสถานที่ราชการ หลังจากเกิดเหตุคนร้ายใช้ M-79 ยิงใส่ กองพันทหารราบที่1 กรมทหารราบที่1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ฯ (ร.1 พัน1 รอ.) ในพื้นที่ สน.บางซื่อ และเหตุการณ์ที่คนร้ายยิง M-79 ใส่บ้านนักธุรกิจในซอยลาดพร้าว 23 ใกล้กับบ้านของนายอักขราทร จุฬารัตน์ ประธานศาลปกครองสูงสุด โดยใช้เวลาในการประชุมประมาณ 1 ชั่วโมง
 พล.ต.ต.สาโรจน์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าเหตุคนร้ายที่ยิงระเบิด เอ็ม 79 ใส่บ้านนักธุรกิจภายในซอยลาดพร้าว 23 คนร้ายไม่น่ามีวัตถุประสงค์มุ่งเป้าไปที่บ้านของนายอักขราทร เนื่องจากจุดที่คนร้ายก่อเหตุ กับจุดที่เกิดระเบิดขึ้นห่างกันประมาณ 300 เมตร ซึ่งบ้านของนายอักขราทร อยู่ห่างจากจุดที่เกิดการระเบิดประมาณ 300-400 เมตร จึงไม่อยู่ในรัศมีทำการของเครื่องยิงระเบิด เอ็ม 79 ที่จะสามารถยิงถึงได้ แต่หากคนร้ายยิงจากที่สูงด้วยวิถีโค้งก็อาจจะเป็นไปได้
 "ผมเชื่อว่าเป้าหมายของคนร้ายน่าจะเป็นการก่อกวนเพื่อสร้างสถานการณ์ความไม่สงบมากกว่า ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่หาจุดเสี่ยงที่เป็นยอดตึกสูงในบริเวณใกล้เคียงประมาณ 5 จุดแล้ว แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบพยานหลักฐานและร่องรอยของคนร้ายแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามถนนและอาคารต่างๆ บริเวณโดยรอบจุดเกิดเหตุ เพื่อสืบหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี" พล.ต.ต.สาโรจน์ กล่าว
 พล.ต.ต.สาโรจน์ กล่าวอีกว่า สำหรับเหตุดังกล่าวนั้นจากการตรวจสอบกระสุน เอ็ม79 พบว่าหัวกระสุนเป็นสีบรอนซ์ ส่วนเหตุที่ ร.1 พัน1 รอ. ทราบว่าหัวกระสุนเป็นสีทองแดง ซึ่งหัวกระสุนสีทองแดงจะมีอานุภาพทำลายล้างรุนแรงกว่า ตนได้สั่งการประสานขอกล้องวงจรปิดจากโทลเวย์ดอนเมือง ตั้งแต่จุดขึ้นโทลล์เวย์จนกระทั่งจุดสิ้นสุด ประมาณ 9 ตัว พร้อมทั้งกล้องจากทางด่วนในบริเวณใกล้เคียงมาตรวจสอบหารถยนต์ต้องสงสัย แต่เบื้องต้นยังไม่พบรถยนต์ต้องสงสัยของคนร้ายแต่อย่างใด ส่วนคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุนั้นคาดว่าน่าจะยิงมาจากบนโทลล์เวย์ และยิงขณะรถจอดนิ่งมากกว่า และคาดว่าคนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 1 คน อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนเบื้องต้นเชื่อว่าเหตุการณ์ทั้ง 2 ไม่น่ามีส่วนเชื่อมโยงกัน
 “ยอมรับว่าคดีดังกล่าวเป็นคดีที่ยาก เชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นมืออาชีพ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะพยายามอย่างเต็มความสามารถ โดยจะทำให้รอบคอบและรัดกุมมากที่สุด เพื่อติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ สำหรับท้องที่ บก.น.2 นั้น มีบ้านบุคคลสำคัญประมาณ 20 จุด และมีสถานที่สำคัญอีกจำนวนมาก ซึ่ง พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น. ได้กำชับให้ตำรวจทุกท้องที่ดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ” พล.ต.ต.สาโรจน์ กล่าว
 รายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.ท.สัณฐาน ได้เรียกฝ่ายสืบสวน บก.น.5 มาร่วมสอบสวนเพื่อคลีคลายคดีที่คนร้ายก่อเหตุยิง เอ็ม 79 ใส่ ร.1 พัน1 รอ. ในท้องที่ สน.บางซื่อ ด้วย โดยมีการรวบรวมกล้องวงจรปิดทั้งแต่ดอนเมืองจนถึงทางลงโทลเวย์ขาเข้า ซึ่งขณะนี้ได้ภาพจากกล้องวงจรปิด 5 ตัวแล้ว ส่วนกล้องอีก 2 ตัวบริเวณทางด่วนดอนเมืองและแจ้งวัฒนะ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ
 








ข่าวที่เกี่ยวข้องเจ้าชายญี่ปุ่นทรงยกเลิกแผนการเสด็จเยือนไทยศอ.รส.หวั่นม็อบแดงกระทบเชื่อมั่นแนะหลีกย่านการค้าเชื่อคนร้ายหวังยิงM79ใส่บ้าน"อักขราทร" สถานทูตสหรัฐยังนิ่งข่าวเตือนวินาศกรรมในไทยคุมเข้มทำเนียบรับมือเสื้อแดงเทเลือดเย็นนี้

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive