Tuesday, March 16, 2010

เชื่อคนร้ายหวังยิงM79ใส่บ้านอักขราทร

เชื่อคนร้ายหวังยิงM79ใส่บ้านอักขราทร



คมชัดลึก :คนร้ายยิงบึ้มM 79 ใส่บ้านนักธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้ากลางดึก หลังคาทะลุ ห่างจากบ้าน"อักขราทร"เพียง 200 เมตร เชื่อคนร้ายหวังยิงใส่บ้าน"ประธานศาลปกครองสูงสุด"






(16มี.ค.) เวลา 02.30 น. ร.ต.ท.นวพล วิทยเกรียงไกร พนักงานสอบสวน (สบ.1) ได้รับเเจ้งมีเหตุเสียงดังคล้ายระเบิดภายในบ้านเลขที่ 22/8 ซอยลาดพร้าว 23 แยก 6 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ ผบก.น.2 พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รองผบก.น.2 พ.ต.อ.สุพจน์ พรหมศิริ ผกก.สน.พหลโยธิน พ.ต.ท.สุรจิตร เปลี่ยนประเสริฐ สว.สส.สน.พหลโยธิน ร.ต.อ.สมชัย โชติยวัชชัย รองสว.สส.สน.พหลโยธิน และหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี)
 ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวสองชั้น ปลูกมีรั้วรอบขอบชิด บริเวณบนหลังคาบ้านมีรูโหว่ 2 รู รูแรกเส้นผ่าศูนย์กลาง 2o x 5o เซนติเมตร รูที่ 2 เส้นผ่าศูนย์กลาง 70 x 80 เซนติเมตร ฝ้าเพดานเป็นรูพรุน เศษกระเบื้องแตกกระจัดกระจาย จนท.หน่วยเก็บกู้สามารถเก็บวัตถุ ลักษณะเป็นเศษหัวตระกั่วระเบิด ซึ่งเป็นปลอกรัดรอบหัวกระสุนเอ็ม 79 ได้ 1 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน
 จากการสอบสวนนายวรสิทธิ์ เกียรติกวีอนันต์ อายุ 43 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ตนเปิดบริษัท เค อิมปรู๊ฟเมนท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับนำเข้าเครื่องไฟฟ้าอิเล็กโทรนิค ก่อนเกิดเหตุตนได้นอนหลับพักผ่อนอยู่กับครอบครัว จากนั้นช่วงเวลา 02.00 น.ก็ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด จึงตื่นมาดูก็พบว่าหลังคาเป็นรูโหว่ เศษกระเบื้องตกลงมาแตกกระจัดกระจายเต็มบ้าน จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ ทั้งนี้ตนไม่เคยมีเรื่องบาดหมางส่วนตัวกับใคร รวมถึงเรื่องธุรกิจก็ไม่เคยขัดแย้งกับใคร
 ด้านพ.ต.ท.อำนวย น้อยประเทศ รองผกก.ป.สน.พหลโยธิน เปิดเผยว่า สำหรับเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นภายในซอย 23 อยู่ระหว่างการสอบปากคำพยานและรวบรวมหลักฐานติดตามจับกุมตัวคนร้าย ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถระบุได้ ทั้งนี้ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับบ้านของนายอักขราทร จุฬารัตน์ ประธานศาลปกครองสูงสุด แต่อย่างใด เนื่องจากอยู่คนละซอยกัน ซึ่งภายในท้องที่ของสน.พหลโยธินมีบ้านบุคคลสำคัญอยู่ 4 หลัง เป็นบ้านขององคมนตรี 2 หลัง บ้านกกต. 1 หลัง และบ้านของท่านอักขราทร สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยโดยปกติจะมีเจ้าหน้าที่สายตรวจคอยตรวจตราอยู่ตลอด และจะมีสว.ป. มาตรวจวันละ 1 ครั้ง
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับภายในซอยลาดพร้าว 23 เป็นซอยเดียวกับบ้านของพล.อ.สายหยุด เกิดผล รองประธานมูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย และประธานเครือข่ายประชาชนเพื่อการเลือกตั้ง (พีเน็ต) และยังมีบ้านของนายอักขราทร จุฬารัตน์ ประธานศาลปกครองสูงสุด ซึ่งอยู่ห่างออกไปเพียงแค่ไม่กี่ร้อยเมตร เบื้องต้นคาดว่า คนร้ายอาจจะพุ่งเป้าไปที่บ้านของนายอักขราทร แต่พลาดไปตกที่บ้านหลังอื่น








ข่าวที่เกี่ยวข้องCNNชี้ม็อบแดงทำนักท่องเที่ยวหดกระทบศก. "มาร์ค"ไม่ไปประชุมสภา-เก็บตัวแก้เกมม็อบ ส.ว.จวกรัฐบาลอัปยศหนีประชุมร่วมรัฐสภา ตะเพิด3เกลออ้างใบสั่ง"ทักษิณ"เปลี่ยนหัว แดงขีดเส้น4โมงเย็นเทเลือดหน้าทำเนียบ

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive