Tuesday, March 16, 2010

อภิสิทธิ์ห่วงแล้งสั่งธีระหาวิธีไม่ให้ทำนาปรังรอบ2

อภิสิทธิ์ห่วงแล้งสั่งธีระหาวิธีไม่ให้ทำนาปรังรอบ2



คมชัดลึก : "อภิสิทธิ์"สั่ง"ธีระ"หามาตรการจูงใจ ไม่ให้เกษตรกรทำนาปรังรอบสอง ชี้สถานการณ์น้ำน่าเป็นห่วง แห้งแล้งกว่าปีที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกัน






เมื่อเวลา 11.20 น.วันที่ 16 มี.ค.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และคณะประกอบด้วย นายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมช.ศึกษาธิการ นายธนิตพล ไชยนันทน์ ส.ส.ตาก พรรคประชาธิปัตย์ และนายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา คนสนิท ได้ออกเดินทางจากสนามบิน สนามบินกองการบิน กรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.)โดยเครื่องบินเจ็ตแอมแบร์ ของกองทัพบก ไปยัง จ.พิษณุโลก จากนั้นได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ตรวจสภาพปริมาณน้ำในพื้นที่ภาคเหนือ โดยเฉพาะระดับน้ำในเขื่อนภูมิพล จ.ตาก โดยมีนายสามารถ ลอยฟ้า ผวจ.ตาก รอให้การต้อนและบรรยายสรุป ก่อนออกตรวจสภาพน้ำบริเวณสันเขื่อน
 นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า สภาพน้ำแห้งแล้งกว่าปีที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว สถานการณ์น่าเป็นห่วง และเท่าที่ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ดูมีหลายพื้นที่ในพิษณุโลกได้ทำนาปรังรอบสอง ทั้งที่รัฐบาลบอกไปแล้วว่าไม่สนับสนุน และจะไม่มีโครงการประกันรายได้ให้ ดังนั้นขอให้ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ไปคิดโครงการจูงใจเกษตรกร เพื่อไม่ให้ทำนาปรังรอบสอง สำหรับการแก้ปัญหาระยะยาวนั้นจะศึกษาการบริหารน้ำที่เป็นโครงการขนาดกลาง หรือเขื่อนต่อไป ส่วนแผนการระบายน้ำ หากฝนไม่ทิ้งช่วงนานจนเกินไปก็คิดว่าจะสามารถบริหารจัดการได้ และขอยืนยันว่ารัฐบาลให้ความสำคัญกับนาปีมากกว่านาปรัง








ข่าวที่เกี่ยวข้องสุเทพยันเทศส่งข้อมูลก่อวินาศกรรมอย่างน้อย2จุดแล้ง...ฝุ่นเยอะ"ยูนนาน" แล้งหนัก จีนประกาศภาวะฉุกเฉิน 2

พิษการเมืองไฮโซมองเหตุคนไทยสุขน้อยลงลุงนุชฝีพายในหลวง-ราชินีบึงบัวบากงเสียชีวิต

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive