Tuesday, March 16, 2010

ยูนนาน แล้งหนัก จีนประกาศภาวะฉุกเฉิน 2

ยูนนาน แล้งหนัก จีนประกาศภาวะฉุกเฉิน 2





คมชัดลึก : ปัญหาภัยแล้งยังส่งผลกระทบต่อประชาชนจีนจำนวนมาก โดยเฉพาะที่ยูนนาน ถูกประกาศภาวะฉุกเฉินแล้งระดับ 2 ประชาชนและสัตว์เลี้ยงจำนวนมากไม่มีน้ำดื่ม การเกษตรเสียหายหลายรัอยล้านหยวน








      รายงานข่าวจากประเทศจีนระบุว่า ขณะนี้ปัญหาภัยแล้งหนักขึ้น โดยเฉพาะที่ยูนนาน ประชาชนจํานวน 597.9 หมื่นคน เเละสัตว์เลี้ยงจํานวน 359.4  หมื่นตัว มีปัญหาเรื่องน้ำกิน เเละส่งผลกระทบโดยตรงต่อเกษตรกรรม และเศรษฐกิจสูญเสียเกินร้อยล้านหยวน ซึ่งจัดอยู่ในขั้นที่สถานการณ์รุนเเรงมาก
      ตามรายงานกรมโยธาของยูนนานเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แจ้งว่า มณฑลยูนนานทั้งมณฑลมีประชาชนจํานวน 1,379.7 หมื่นคน ต่างประสบปัญหาภัยแล้งอย่างหนัก  579.9 หมื่นคน เเละสัตว์เลี้ยงจํานวน 359.4  หมื่นตัว หาน้ำกินยาก ชีวิตคนกว่า  331 หมื่นคน อยู่ด้วยความยากลำบาก และต้องการความช่วยเหลือจากรัฐบาล  
 จากปัญหาภัยเเล้งของมณฑลยูนนานนี่เอง รัฐบาลจีนมีมติว่า จะยกการตอบสนองภาวะฉุกเฉินเป็นอันดับ 2
      เเม่น้ำหลานชางเจียง เป็นช่องทางส่งสินค้าที่สําคัญต่อเอเชีย ตอนบนของเเม่น้ำหลานชางเจียง มีต้นไม้อยู่ริมน้ำทั้งสองฝั่ง ขณะนี้เริ่มแล้งและแห้ง เนื่องจากระดับน้ำลดลงอย่างรุนเเรง ในช่วงนี้ภัยเเล้งยังทําให้การขนส่งทางเรือระหว่างเเม่น้ำหลานชางเจียงตื้นเขิน และภัยเเล้งนี้ยังทำให้เกิดปัญหาไฟไหม้ป่าด้วย
 










NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive