Tuesday, March 16, 2010

ตร.บรรจุแต่งตั้งลูกชายผกก.สมเพียรยศส.ต.ต.

ตร.บรรจุแต่งตั้งลูกชายผกก.สมเพียรยศส.ต.ต.



คมชัดลึก : ตร. บรรจุแต่งตั้งลูกชาย ผกก. สมเพียร แล้ว ได้ยศ ส.ต.ต. ที่ สภ.คอหงส์ จว.สงขลา






 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 16 มีนาคม  พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยว่า ตามที่พล.ต.อ.ปทีบ ตันประเสริฐ. รรท.ผบ.ตร.มีคำสั่งให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้มีคำสั่งที่ 50/2553 แต่งตั้ง ส.ต.ท.โรจนินทร์ ภูวพงษ์พิทักษ์ ผบ.หมู่ กก.ตชด.44 อ.เมือง จว.ยะลา บุตรชายคนสุดท้องของ พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ไปดำรงตำแหน่ง ผบ.หมู่ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 6 จว.สงขลา โดยมีผลตั้งแต่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมานั้น ล่าสุด ตำรวจภูธรภาค 9 ได้มีคำสั่งที่ 92/2553 บรรจุแต่งตั้ง นายรัฐวิชญ์ ภูวพงษ์พิทักษ์ บุตรชายคนที่ 3 ให้ไปดำรงตำแหน่ง ผบ.หมู่ สภ.คอหงส์ จว.สงขลา พร้อมกับแต่งตั้งยศเป็น ส.ต.ต. เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ตั้งแต่วันนี้ (16 มี.ค. 2553) เป็นต้นไป
 โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า การให้ความช่วยเหลือและเยียวยาต่อครอบครัวของท่าน ผกก.สมเพียร เป็นเรื่องที่ทุกคนในสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะต้องช่วยกันอย่างเต็มที่ อีกทั้งยังตระหนักดีถึง พระราชเสาวนีย์ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติดูแลครอบครัวให้ดีที่สุด โดยเฉพาะ ส.ต.ท.โรจนินทร์ นั้น พ.ต.อ.สมเพียร และมารดา มีความห่วงใยในเรื่องของความปลอดภัยเป็นอย่างมาก การโยกย้ายให้ไปดำรงตำแหน่งใหม่ที่กองบังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จว.สงขลา นั้น นอกจากจะทำให้ทุกคนได้หายกังวลใจแล้ว ยังเป็นสถานที่ที่ พ.ต.อ.สมเพียร ได้เคยรับราชการอยู่ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2530 ด้วย ส่วน ส.ต.ต.รัฐวิชญ์ ที่ได้รับการบรรจุใหม่ และแต่งตั้งไปอยู่ที่ สภ.คอหงส์ จว.สงขลา ก็จะได้ช่วยดูคุณแม่ได้อย่างใกล้ชิดด้วย เนื่องจากมีบ้านพักอาศัยอยู่ในเขตพื้นที่ดังกล่าว
 สำหรับพิธีพระราชทานเพลิงศพท่าน ผกก.สมเพียร ที่จะมีขึ้นในเวลา 14.00 น. ของวันพรุ่งนี้ ( 17 มี.ค.2553) ผู้บังคับบัญชาในทุกระดับของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเข้าร่วมในพิธีอย่างพร้อมเพรียงกัน เพื่อรำลึกถึงความกล้าหาญและเสียสละของท่าน ซึ่งเป็นวีรบุรุษผู้กล้าของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ตำรวจทุกคนจะไม่มีวันลืมเลือนไปได้ สำหรับบุตรชายทั้งสองคนของท่าน ผกก.สมเพียร ที่เป็นข้าราชการตำรวจ ก็จะแต่งเครื่องแบบตำรวจเพื่อร่วมเข้าเฝ้า สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ที่จะเสด็จแทนพระองค์ไปในการพระราชทานเพลิงศพในวันพรุ่งนี้ด้วย..








ข่าวที่เกี่ยวข้องสมาคมตร.เตรียมหารือสร้างอนุสาวรีย์จ่าเพียร สูญเปล่า จากลูกแถวถึงพลตำรวจเอกด.ต.โสภณคนขับรถผกก.สมเพียรเสียชีวิตแล้ว "เสรีฯ"จี้หาผู้รับผิดชอบกรณี"จ่าเพียร"

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive