Tuesday, March 16, 2010

อบจ.ปัตตานีชะลอผุดศูนย์380ล. เร่งชี้แจงเอกชนย้ำชัดเสร็จปี55

อบจ.ปัตตานีชะลอผุดศูนย์380ล.
เร่งชี้แจงเอกชนย้ำชัดเสร็จปี55





คมชัดลึก : ปัตตานี - อบจ.ปัตตานี้ ชะลอการก่อสร้างศูนย์ประชุมมูลค่า 380 ล้าน เร่งทำความเข้าใจกับเอกชนในพื้นที่ หลังผู้ประกอบการเกรงศูนย์นี้จะแย่งลูกค้าในอนาคต








 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปัตตานี ได้ซื้อที่ดินจำนวน 12 ไร่ (เยื้องห้างบิ๊กซี สาขาปัตตานี) อยู่ในเขตองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) รูสะมีแล อ.เมือง จ.ปัตตานี เพื่อก่อสร้างศูนย์ประชุมที่สามารถรองรับคนได้ประมาณ 5,000-6,000 คน พร้อมห้องพักประมาณ 50 ห้อง เมื่อปี 2552 ที่ผ่านมา มูลค่าโครงการจำนวน 380 ล้านบาท ล่าสุดนายก อบจ.ปัตตานี นายเศรษฐ์ อัลยุฟรี ได้ชะลอการดำเนินการก่อสร้างไว้กอ่น ทั้งนี้ เพื่อทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการโรงแรมในพื้นที่ หลังจากที่ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม เกรงว่าการก่อสร้างศูนย์ประชุมดังกล่าวจะเป็นการดำเนินธุรกิจเพื่อแข่งขันกับเอกชน
 "ขณะนี้เราอยู่ระหว่างการทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมในพื้นที่ ว่าเราไม่ได้สร้างศูนย์ประชุมขึ้นมาเพื่อแข่งขัน และแย่งรายได้จากเอกชน  เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายของศูนย์ประชุมแห่งนี้เป็นกิจกรรมของ อบจ.และอีก 3 จังหวัด ซึ่งมีคนเข้าร่วมจำนวนมาก และไม่ได้ใช้บริการของโรงแรมอยู่แล้ว เป็นกิจกรรมสาธารณะ ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถทำความเข้าใจกับเอกชนได้ หลังจากนั้นก็จะมีการปรับพื้นที่ เพื่อก่อสร้างทันทีให้เสร็จตามแผนคือประมาณปลายปี 2555 แต่หากต้องใช้เวลานานในการทำความเข้าใจก็การก่อสร้างก็อาจจะล่าช้าออกไป แต่ถึงอย่างไรเราก็คงไม่ยกเลิกโครงการนี้แน่นอน เพราะได้ผ่านการอนุมัติจากสภา สำหรับการจัดซื้อที่ดิน และขณะนี้การออกแบบก็เกือบจะเรียบร้อยแล้ว"
 นาย อบจ.ปัตตานี กล่าวว่า โครงการก่อสร้างศูนย์ประชุมดังกล่าวจะใช้เงินจาก 2 ส่วน คือเงินกู้จากกองทุนสะสมของ อบจ.และเงินกู้จากสถาบันการเงิน  ซึ่งขณะนี้มีสถาบันการเงินหลายแห่งที่ติดต่อมาเพื่อให้กู้สำหรับโครงการดังกล่าว และหากศูนย์ประชุมแล้วเสร็จ จะรองรับการประชุมสัมมนาขนาดใหญ่ และกิจกรรมต่างในพื้นที่ 3 จังหวัดได้เป็นอย่างดี ส่วนการบริหารจัดการศูนย์ประชุมดังกล่าว นั้นต้องดูอีกครั้งว่า ทาง อบจ.จะบริหารจัดการเอง หรือจะให้เอกชนเข้ามาบริหาร         








ข่าวที่เกี่ยวข้องแผนบันได 7 ขั้น (2)คมเลนส์ส่องพระประจำวันเสาร์ที่ 13 มีค. 2553 บริการสุขภาพทั่วถึงได้"ชุมชน"ต้องมีส่วนร่วม

โหด'ยิง-เผา'ผู้รับเหมาดับ3สาหัส1 หัวใจไทย-เปลือยชีวิตประมงไทยกับแรงงานข้ามชาติ

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive