Tuesday, March 16, 2010

ชี้ปชช.ปรับตัวรับสภาพจราจรม็อบแดงแล้ว

ชี้ปชช.ปรับตัวรับสภาพจราจรม็อบแดงแล้ว



คมชัดลึก :รอง ผบช.น. ชี้ คนกรุงเริ่มปรับตัว รับมือสภาพจราจรได้แล้ว มีการติดตามข่าวการเคลื่อนไหวผู้ชุมุนมมากขึ้น ระบุ " การสัญจรช่วงเช้าชั่วโมงเร่งด่วน " แม้หนาแน่นแต่ยังเคลื่อนตัวได้ดี ติดขัดเฉพาะพื้นที่ย่านธุรกิจ แนะ หลีกเลี่ยง ถนนราชดำเนิน ตลอดสาย แจงแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เผื่เวลาเดินทางเร็วกว่าปกติ






(16มี.ค.) ที่กองบังคับการตำรวจจราจร ( บก.02 ) พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบงานด้านการจราจร กล่าวถึงภาพรวมการจราจรบนถนนสายต่างๆใน กทม.ช่วงเช้าชั่วโมงเร่งด่วนว่า เป็นไปด้วยดีแม้บางเส้นทางจะติดขัดหนาแน่นแต่ก็ยังสามารถเคลื่อนตัวได้เรื่อยๆไม่ถึงกับหยุดนิ่ง โดยเฉพาะแยกดินแดง แยกวงศ์สว่างและสะพานพระปิ่นเกล้า จะมีติดขัดบ้างก็ในพื้นที่ย่านธุรกิจถนนสุขุมวิท ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แยกอโศกพระราม 9 อโศกสุขุมวิท เป็นต้น
"ตอนนี้คนกรุงเทพฯเริ่มปรับตัวกับการเดินทางในชั่วโมงเร่งด่วนได้แล้ว มีการเผื่อเวลาในการเดินทางมากขึ้น และติดตามข่าวสารบ้านเมืองมากขึ้น ส่วนพื้นที่ที่มีการปิดการจราจรก็มีการหลีกเลี่ยงเส้นทางตามที่มีการประชาสัมพันธ์ไว้ ตอนนี้ถนนราชดำเนินนอก กลางจนถึงแยกลานพระบรมรูปทรงม้าและถนนอู่ทองในหน้ารัฐสภา ยังคงปิดการจราจรอยู่ ให้หลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางดังกล่าวจนกว่าการชุมนุมจะเสร็จสิ้น ส่วนสะพานพระปิ่นเกล้าฝั่งขาเข้าและออกบริเวณหน้ากองสลากถึงแยกคอกวัวและสะพานซังฮี้ยังใช้การได้อยู่ ส่วนถนนหลานหลวงถนนพิษณุโลก ถนนพญาไทตั้งแต่แยกเบญจฯถึงสี่เสาเทเวศน์ และสะพานพระราม 8 ฝั่งขาขึ้นยังปิดการจราจรบางช่วง และในช่วงเช้านี้มีรายงานผู้ชุมนุมจะเคลื่อนขบวนมาปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลและตั้งเวทีปราศรัยชั่วคราวบริเวณนั้นโดยไม่มีกำหนดเวลา ส่วนการจราจรถนนสายต่างๆรอบนอกบริเวณที่มีกาชุมนุมยังคงใช้การได้ตามปกติ อยากให้ประชาชนเผื่อเวลาในการเดินทางไว้ก่อนโดยให้ออกเร็วขึ้นกว่าเวลาปกติ และให้ติดตามสถานการณ์ข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างใกล้ชิดว่า จะเคลื่อนขบวนไปที่ใดบ้างเพื่อจะได้หลีกเลี่ยงเส้นทางบริเวณนั้นๆ " รอง ผบช.น.กล่าว
 พล.ต.ต.ภาณุ กล่าวอีกว่า ส่วนการจราจรถนนพหลโยธินฝั่งขาเข้าและออกบริเวณหน้ากรมทหารราบที่ 11 เปิดใช้การตามปกติไม่มีผู้ชุมนุมไปปิดล้อมแต่อย่างใด ทุกเส้นทางที่มุ่งหน้าเข้าเมืองขณะนี้มีปริมาณรถหนาแน่นแต่ยังเคลื่อนตัวได้ตลอดไม่มีปัญหา ส่วนการแก้ไขการจราจรเฉพาะหน้านั้น ตำรวจจราจรมีการประชุมหารือกันอย่างต่อเนื่องอยู่แล้วโดยประเมินสถานการณ์ภาพรวมแบบวันต่อวันจนกว่าการชุมนุมจะเสร็จสิ้น มีนายตำรวจผู้ใหญ่ระดับ ผู้บังคับการตำรวจจราจร และรองผู้บังคับการตำรวจจราจร รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 - 9 รับผิดชอบงานด้านการจราจร จและผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมวางแผนจัดการจราจรหลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีการชุมนุมตามแผนมาตรการปฏิบัติที่วางไว้








ข่าวที่เกี่ยวข้อง"เหวง"ยันเจาะเลือดต่อแม้"แม้ว"ไม่เห็นด้วย เสื้อแดงดาหน้าเจาะเลือดกดดันรบ.ยุบสภากาชาดเตือนมีโรคประจำตัวห้ามเจาะเลือด ถกบิ๊กตร.ล่ามือยิงเอ็ม79ใส่"ร.1พัน.1รอ." ปฏิบัติการจิตวิทยา"ปล่อยมุกกล่อมม็อบ"

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive